ไก่ประกาศแต่งตั้ง"มูรินโญ่"คุมเล้าถึงปี2023


 

   พรีเมียร์ลีกปีนี้มีรสชาติเพิ่มขึ้นแน่นอนเมื่อท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ประกาศยืนยันบรรลุข้อตกลงแต่งตั้งโจเซ่ มูรินโญ่กุนซือเวิร์ส วันเข้ามารับตำแหน่งแล้ว

"ไก่เดือยทอง"ทำช็อคด้วยการปลดเมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่แบบฟ้าผ่าเมื่อคืนที่ผ่านมา และไม่รอช้าประกาศแต่งตั้งมูรินโญ่เป็น"หัวหน้าโค้ช"คนใหม่ โดยมีสัญญาจนถึงปี 2023

แถลงการณ์ระบุว่า"เรายินดีที่จะประกาศแต่งตั้งโจเซ่ มูรินโญ่เป็นหัวหน้าโค้ชในสัญญาที่จะหมดลงตอนจบฤดูกาล 2022-2023"

"โจเซ่คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก จากการได้ถ้วยรางวัลระดับซีเนียร์ 25 ครั้ง"

"เขามีชื่อเสียงในเรื่องความกล้าหาญในการวางแท็กติกและเคยคุมทีมเอฟซี ปอร์โต้, อินเตอร์ มิลาน, เชลซี, เรอัล มาดริดและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาแล้ว"

"เขาเคยได้แชมป์ฟุตบอลภายในประเทศเป็นสถิติถึง 4 ประเทศ (โปรตุเกส, อังกฤษ, อิตาลีและสเปน) และเป็นหนึ่งในเพียง 3 ผู้จัดการทีมที่เคยได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้งกับ 2 สโมสร โดยเป็นกับเอฟซี ปอร์โต้ เมื่อปี 2004 และอินเตอร์ มิลานเมื่อปี 2010 เขายังเคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยกับเชลซี(2005, 2006 และ 2015)"

แดเนี่ยล เลวี่ประธานสโมสรกล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า"กับโจเซ่นั้น เรามีหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการฟุตบอล"

"เขามีประสบการณ์ล้ำค่า สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีม และเป็นเต้ยเรื่องการวางแท็กติก"

"เขาเคยคว้าเกียรติยศกับทุกสโมสรที่เขาย้ายไปคุมทีม เราเชื่อว่าเราจะนำพาพละกำลังและความเชื่อมั่นมาสู่ห้องแต่งตัว"

ด้าน"น้ามู"เปิดปากให้สัมภาษณ์หนแรกว่า"ผมตื่นเต้นที่ได้ย้ายมาร่วมกับสโมสรที่มีมรดกประเพณีที่ยิ่งใหญ่และมีกองเชียร์ที่เต็มไปด้วยแพสชั่น"

"คุณภาพของทั้งทีมชุดใหญ่และทีมเยาวชนนั้นทำให้ผมตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง การได้ร่วมงานกับนักฟุตบอลเหล่านี้คือสิ่งที่ดึงดูดผมครับ"


Posted at 4 21, 2019 10:18 am อ่านแล้ว 564 ครั้ง



banner
banner
banner