ตกลงกันไม่ได้! "แอชเวิร์ธ" พึ่งอนุญาฯช่วยซบผี


 

รายงานข่าวจาก The Athletic เปิดเผยว่า แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬานิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะนำเรื่องเข้าอนุญาโตตุลาการ เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยให้ตนเองได้ย้ายไปร่วมงานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แอชเวิร์ธ ต้องการแยกทางกับทัพสาลิกาเพื่อไปร่วมงานกับเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ปฏิรูปยูไนเต็ดขึ้นมาใหม่ แต่ติดตรงที่นิวคาสเซิล ต้องการเงินชดเชยจากการย้ายครั้งนี้สูงถึง 20 ล้านปอนด์ (15 ล้านปอนด์+แอดออน 5 ล้านปอนด์)

โดย ยูไนเต็ด ไม่เต็มใจจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว ในขณะที่ เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า พวกเขาเสนอเงินชดเชยให้ทีมสาลิกา 2 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าตอนที่ไปดึงตัวมาจากไบรท์ตัน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ถึง 4 ล้านปอนด์

ล่าสุด เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวคนดังของ The Athletic ออกมาเปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อตกลงจากทั้งสองสโมสร ดังนั้น แอชเวิร์ธ จึงหวังให้อนุญาโตตุลาการ เข้ามาเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยเพื่อขอแยกทางในครั้งนี้

"นิวคาสเซิลต้องการเงินชดเชยถึง 20 ล้านปอนด์ แต่ยูไนเต็ดไม่เต็มใจทำตามตัวเลขดังกล่าว เรื่องนี้จึงต้องอาศัยบุคคลที่สามเข้ามาช่วยตัดสินใจ คาดว่าคดีจะเริ่มในเดือนพฤษภาคมและใช้เวลาหลายสัปดาห์" ออร์นสตีน กล่าว


Posted at 5 26, 2024 5:13 am อ่านแล้ว 65 ครั้ง



banner
banner
banner