แอบเสียดาย... "โอเดการ์ด" ดีใจไม่สุดปืนแค่เจ๊าเรือ


 

มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตัน อาร์เซน่อล ยังรู้สึกพอใจไม่เต็มที่กับผลบุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบไร้สกอร์ พร้อมชี้ถึงแม้ทีมจะเล่นเกมรับได้ยอดเยี่ยม แต่เกมรุกไม่ได้อยู่ฟอร์มที่ดีที่สุด จนพลาดโอกาสเก็บสามแต้ม

"ปืนใหญ่" เป็นทีมแรกในรอบ 57 เกมที่เก็บคลีนชีทออกจาก เอติฮัด สำเร็จนับตั้งแต่ คริสตัล พาเลซ ทำได้ปลายปี 2021 แต่ โอเดการ์ด ยังไม่แฮปปี้นัก โดยให้สัมภาษณ์ภายหลังพลาดสามแต้มอดกลับสู่จ่าฝูง

"ทั้งเรา และ ซิตี้ ต่างเป็นทีมที่ดี ดังนั้นการเสมออาจเป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรม แต่พูดตามตรงคือ ผมไม่แน่ใจในความรู้สึก" เพลย์เมกเกอร์นอร์เวย์ เริ่มกล่าว

"เรามีโอกาสสำหรับเก็บสามแต้มหลายครั้ง แต่ เอติฮัด เป็นสถานที่ซึ่งยากต่อการมาเยือน และวันนี้เราก็เจอความลำบากในสนาม"

"เราทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะตอนไม่มีบอล เราวิ่งไล่ตามตัวประกบ, รับมือจังหวะดวล และป้องกันกรอบเขตโทษอย่างยอดเยี่ยม"

"ในช่วงที่ได้บอล เราสามารถพัฒนาโดยการเพิ่มความนิ่ง และกล้าเล่นมากขึ้นในบางจังหวะ แต่ในเมื่อไม่ได้มีวันที่ดีที่สุด เราต้องทำให้แน่ใจว่าจะไม่แพ้กลับออกไป"

"เราต้องเล่นเกมรับนานกว่าที่วางแผนไว้มาก ทำให้เจอเรื่องยากเมื่อเป็นฝ่ายครองบอลขึ้นเกม แต่เราสร้างอันตรายด้วยจังหวะสวนกลับหลายครั้ง"

วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังเพื่อนร่วมทีม เห็นไปในทิศทางคล้ายกันโดยกล่าวขณะรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ จากกัปตัน

"เราไม่สามารถพอใจแบบ 100 เปอร์เซนต์กับผลเสมอได้ แต่เราโอเคกับการยอมรับหนึ่งแต้ม"

"ซิตี้ คือทีมที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นการมาที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย และเราทำได้ดีในการเก็บคลีนชีทกลับไป แน่นอนว่าผมภาคภูมิใจ แต่ฤดูกาลนี้ยังเหลืออีก 9 นัด และเรายังต้องชนะเกมเหล่านั้น"

"ซีซั่นนี้เกมรับของเราดีมาก ซึ่งต้องให้เครดิต กาเบรียล มากัลเญส และไม่ใช่แค่เหล่ากองหลัง แต่มันเป็นผลงานของทั้งทีม เราสามารถภูมิใจได้ แต่ต้องโฟกัสไปที่เกมหน้าด้วย ซึ่งเรากำลังทำแบบนั้น"


Posted at 1 1, 2024 6:41 am อ่านแล้ว 46 ครั้ง



banner
banner
banner