มันจบแล้ว! ทูเคิ่ลกล่าวยินดี "ห้างยา" แชมป์บุนเดส


 

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับการลุ้นแชมป์ บุนเดสลีก้า จบลงแล้วพร้อมแสดงความยินดีกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายหลังทีมของเขาแพ้คารังต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"เสือใต้" ไร้พ่ายมา 5 นัดติด เล่นในบ้านโดน คาริม อเดเยมี่ บุกยิงนำตั้งแต่ 10 นาที แล้วท้ายเกมถูกปิดกล่องโดย ยูเลียน รีเยอร์สัน ส่งผลให้ตามหลัง "ห้างขายยา" จ่าฝูง 13 แต้ม

"แน่นอนเลยว่าการลุ้นแชมป์จบลงแล้ว และต้องแสดงความยินดีกับ เลเวอร์คูเซ่น" นายใหญ่ผู้เตรียมอำลาถิ่น อัลลิอันซ์ ตอนจบฤดูกาลให้สัมภาษณ์หลังปราชัยต่ออดีตต้นสังกัด

ถึงยังเหลือโปรแกรมอีก 7 นัดและในทางทฤษฎี บาเยิร์น ยังอาจไล่ทัน แต่ ทูเคิ่ล ยอมรับชะตากรรม "หลังจบเกมนี้ ไม่มีประโยชน์ที่จะดูระยะห่างบนตารางคะแนนอีกต่อไป"

นอกจากเจอความเสียหายครั้งใหญ่ในการลุ้นคว้า บุนเดสลีก้า 12 สมัยติดแล้ว บาเยิร์น ยังต้องเผชิญความพ่ายแพ้ศึก "แดร์ กลาซิเกอร์" ต่ออริฉกาจเป็นครั้งแรกในรอบ 12 นัด

"ในแง่ฟุตบอลมันไม่ใช่เกมที่มีคุณภาพนักจากทั้งสองฝ่าย แต่เป็นเราที่ขาดความเร็วแบบชัดเจน และไร้แพสชั่นอย่างสิ้นเชิง" ทูเคิ่ล กล่าวต่อที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า

"เรารู้สึกผิดหวังมาก ความจริงคือเราไม่เคยคาดคิดว่า ทีมจะต้องกลับมาเจอรูปเกมแบบนี้อีก แต่มันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง"

"เราโดนนำ 1-0 เป็นเวลานาน และคิดกันว่าจะสามารถเก็บผลการแข่งขันได้อีกครั้ง ชัดเจนเลยว่าวันนี้เรามีทัศนคติที่ไม่เหมือนเดิม"

"ผมไม่สามารถบอกเหตุผลโดยเฉพาะ บางทีผลคู่ เลเวอร์คูเซ่น และการเบรกทีมชาติอาจมีส่วน คุณคงเห็นได้ว่า มูเซียล่า เหนื่อยล้าอย่างชัดเจน"

ทูเคิ่ล แสดงความไม่พอใจเพิ่มเติม จากจังหวะปัญหาท้ายครึ่งแรก เอริค ไดเออร์ ขึ้นโขกเผาขน มัตส์ ฮุมเมลส์ สกัดบนเส้น แล้วบอลแฉลบเท้าไปสัมผัสมือ แต่ ฮาร์ม ออสเมอร์ส เปาในสนามปล่อยเล่นต่อ

"นอกจากนี้เรายังโชคร้ายในช่วงเวลาสำคัญ ทั้งโอกาสของ เคน ในช่วงครึ่งแรก และจังหวะซึ่ง มัตส์ ฮุมเมลส์ ควรทำแฮนด์บอลขณะสกัดบนเส้น"

"มันเป็นการตัดสินที่ผิดพลาดอย่างย่ำแย่ และส่งผลกระทบสำคัญ เพราะเป็นไปได้สูงเลยที่หากได้จุดโทษนั้น เราจะกลับเข้าสู่เกม"


Posted at 0 31, 2024 6:41 am อ่านแล้ว 60 ครั้ง



banner
banner
banner