บาร์ซ่าเช็คฟิต "อเราโฮ่" รับมือพัลมาส, ค้างคาวได้ "กีญาร์มอน" พ้นแบน...ปรีวิว ลาลีกา


 

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567

เกตาเฟ่ - เซบีญ่า (20:00 น.)

เกตาเฟ่ กลับมาอยู่ในเส้นทางชัยชนะอีกครั้ง หลังจากนัดที่แล้วเปิดบ้านเฉือน กิโรน่า 1-0 ทำให้ทีมของ โฆเซา บอร์ดาลาส อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง

สำหรับความพร้อมของทีมจะยังขาด บอร์ฆา มายอรัล หัวหอกคนสำคัญ และ แกสตอน อัลวาเรซ ที่เดี้ยงอยู่ ส่วน เมาโร อารัมบาร์รี เจ็บเข่าปิดเทอมเรียบร้อยแล้ว

ทางด้าน เซบีญ่า แพ้คาบ้านให้กับ เซลต้า บีโก้ 2-1 ก่อนพักเบรคทีมชาติ ทำให้ยังสุ่มเสี่ยงที่จะตกไปอยู่ในโซนตกชั้น โดยปัจจุบันอยู่อันดับที่ 16 ห่างจากอันดับ 18 เพียง 3 แต้มเท่านั้น

นัดนี้ทีมเยือนสภาพความฟิตของนักเตะถือว่าโอเคเลย เพราะขาดแค่ มาเรียโน่ ดิอาซ ที่เจ็บ และ เฆซุส นาบาส ซึ่งติดโทษแบน

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เซบีญ่า ชนะ 3 เกตาเฟ่ 2
• เกตาเฟ่ ได้ 9 ใบแดง ซึ่งมากที่สุดในลีกซีซั่นนี้
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เกตาเฟ่ 2-0, เซบีญ่า 2-1)

อลเมเรีย - โอซาซูน่า (22:15 น.)

อัลเมเรีย เก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ เมื่อเฉือน ลาส พัลมาส 1-0 ก่อนเบรคทีมชาติ แต่ทีมของ เปเป้ เมล ยังรั้งบ๊วยของตาราง ห่างจากโซนปลอดภัยมากถึง 14 แต้ม แต่พวกเขามีลุ้นแซง กรานาด้า ขึ้นไปอยู่รองจ่าฝูงเพราะตามหลังแค่คะแนนเดียว

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้านยังขาด อิบราฮิมา โกเน่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ที่เจ็บ ส่วน กอนซาโล่ เมเลโร่ ติดโทษแบน

ทางด้าน โอซาซูน่า แพ้ให้กับ เรอัล มาดริด แบบสุดมัน 4-2 เป็นการปราชัยแบบติดต่อกัน ส่งผลให้ทีมของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ หล่นไปอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง

ทีมเยือนขาดตัวเจ็บบานเลยทั้ง ไอมาร์ โอรอซ, ดาบิด การ์เซีย, กิเก้ การ์เซีย, รูเบน เปนญ่า, โฆเซ่ อาร์นาอิซ, อันเด้ บูดิเมียร์ และ อูไน การ์เซีย

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง โอซาซูน่า ชนะ 4 อัลเมเรีย ชนะ 1
• อัลเมเรีย เปิดบ้านชนะ โอซาซูน่า ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2015
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (โอซาซูน่า 3-1, อัลเมเรีย 0-1)

บาเลนเซีย - เรอัล มาญอร์ก้า (00:30 น.)

บาเลนเซีย ยังมีลุ้นคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรป โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 8 ตามหลัง เรอัล โซเซียดาด อันดับ 6 อยู่ 6 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 เกม แม้ว่านัดล่าสุดแพ้ บีญาร์เรอัล 1-0 ก็ตาม

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้านจะยังหมดสิทธิ์ใช้งาน เซร์กี้ กานญอส และ มุคตาร์ เดียคาบี้ ที่เดี้ยงทั้งคู่ แต่ได้ อูโก้ กีญาร์มอน พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง

ทางด้าน เรอัล มาญอร์ก้า เอาชนะ กรานาด้า 1-0 ก่อนเบรคทีมชาติ ทำให้ทีมของ ฆาเบียร์ อากีร์เร่ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 14 ทิ้งห่างโซนตกชั้นเป็น 5 แต้ม

อย่างไรก็ตามทีมเยือนขาดเพียง มาร์ติน วัลเยนต์ ที่เจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้น แถมได้ ซามู คอสต้า พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีก

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล มาญอร์ก้า ชนะ 2 บาเลนเซีย ชนะ 1 เสมอ 2
• บาเลนเซีย ไม่แพ้ใครเกมเหย้า 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เรอัล มาญอร์ก้า 1-0, บาเลนเซีย 1-2)

บาร์เซโลน่า - ลาส พัลมาส (03:00 น.)

บาร์เซโลน่า โชว์ฟอร์มสวยหรูด้วยการบุกถล่ม แอตเลติโก้ มาดริด 3-0 ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใคร 10 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ หรือนับตั้งแต่ ชาบี้ เอร์นานเดซ ประกาศขอลาออกหลังจบฤดูกาล

ยักษ์ใหญ่จากกาตาลุญญ่ายังหวังลุ้นแชมป์ลาลีกา แต่ตามหลัง เรอัล มาดริด อยู่ถึง 8 แต้ม และยังมีเกมแชมเปี้ยนส์ลีก เจอกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กลางสัปดาห์อีกด้วย

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้านยังอดใช้พวกตัวเจ็บอย่าง อเลฆานโดร บัลเด้, เปดรี้, กาบี้, เฟร์ราน ตอร์เรส, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ เฟรงกี้ เดอ ยอง แต่ได้ข่าวดีเมื่อ โรนัลด์ อเราโฮ่ ซ้อมกับทีมมีลุ้นลงสนาม

ทางด้าน ลาส พัลมาส ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยนัดล่าสุดก่อนเบรคทีมชาติก็แพ้คาบ้านให้กับบ๊วยอย่าง อัลเมเรีย 1-0 อันดับหล่นไปอยู่ที่ 11

นัดนี้ทีมของ การ์เซีย ปิเมนต้า ขาดเพียง ฮูเลียน อเราโฮ่ กับ ดาลี่ย์ ซิงค์กราเวน ที่เจ็บ แต่ได้ ซาอูล โกโก้ พ้นโทษแบน

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง บาร์เซโลน่า ชนะ 4 เสมอ 1
• บาร์เซโลน่า ไม่แพ้ใคร 10 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ
• ลาส พัลมาส ไม่ชนะใคร 5 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ


Posted at 6 30, 2024 12:10 pm อ่านแล้ว 44 ครั้ง



banner
banner
banner