"อันเช่" ชมราชันเกมรับเหนียว-มั่นใจดวลจุดโทษเข้ารอบแน่


 

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด ออกโรงยกย่องความใจสู้ของนักเตะ หลังจากต้องดวลกันถึงจุดโทษเพื่อเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

โรดรีโก้ ทำประตูให้ "ราชันชุดขาว" ขึ้นนำก่อนในครึ่งแรก แต่เจ้าบ้าน แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอได้ในครึ่งหลังจาก เควิน เดอ บรอยน์ เสมอกัน 1-1 ในเวลา 90 นาที ต่อเวลาพิเศษแล้วก็ไม่มีประตูเพิ่มต้องดวลจุดโทษหาผู้ชนะ

ลูก้า โมดริช เป็นคนแรกที่พลาดจุดโทษ แต่ มาดริด พลิกสถานการณ์ได้เมื่อ "เรือใบสีฟ้า" เองก็ดันยิงไม่เข้าสองคนติดทั้ง แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ มาเตโอ โควาซิช แล้วก็เป็น อันโตนิโอ รูดิเกอร์ สังหารคนสุดท้ายไม่พลาดให้ผู้มาเยือนจากสเปนชนะด้วยสกอร์ 4-3

"เราเริ่มต้นได้ดี, ขึ้นนำได้ก่อน จากนั้นก็ต้องดิ้นรน, ต่อสู้ และเสียสละ เราตั้งรับกันลึกมาก ซิตี้คุมเกมได้มากกว่า แต่ผมคิดว่าเราป้องกันได้ดีมาก" อันเชล็อตติ กล่าว

"เราเห็นหลายครั้งแล้วในฤดูกาลนี้ที่ เรอัล มาดริด สามารถดึงเอาบางสิ่งที่ไม่มีใครคิดออกมา เมื่อดวลจุดโทษ, เรามั่นใจมากว่าจะผ่านเข้ารอบได้ แน่นอนว่าผมชอบมากเมื่อเห็นทีมที่เสียสละและต่อสู้ รวมถึงคุณภาพ… การชนะที่นี่ทำได้ด้วยวิธีนี้เท่านั้น"

เรอัล มาดริด จะพบกับ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบรองชนะเลิศ แต่หลังจบเกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม พวกเขาจะพบกับ บาร์เซโลน่า ในเกมลีกวันอาทิตย์นี้

"เราไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บเพิ่ม และเรามีเวลาจนถึงวันอาทิตย์ในการฟื้นตัว เราจะนอนหลับพักผ่อนและตระหนักว่าเราได้ทำสิ่งที่ดีมากแล้ว เราแสดงให้ทุกคนเห็นว่า เรอัล มาดริด ไม่เคยยอมแพ้ เรอัล มาดริด ไม่มีวันตาย" อันเชล็อตติ กล่าวเสริม


Posted at 4 18, 2024 6:19 am อ่านแล้ว 48 ครั้ง



banner
banner
banner