บาลาเก้เชื่อ"เอ็นริเก้"กระสันสืบทอดเก้าอี้เวนเกอร์


 

   กีเญม บาลาเก้ กูรูฟุตบอลสแปนิชของ Sky Sports เชื่อมั่นว่าหลุยส์ เอ็นริเก้ ต้องการเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมอาร์เซนอลต่อจากอาร์แซน เวนเกอร์ที่กำลังจะโบกมืออำลา

เวนเกอร์ในวัย 68 ปี จะลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ถือเป็นการปิดฉากเส้นทางการทำงานยาวนาน 22 ปีได้แชมป์พรีเมียร์ ลีกสามสมัยและเอฟเอ คัพอีกเจ็ดสมัย

ด้านหลุยส์ เอ็นริเก้ ซึ่งแยกทางกับบาร์เซโลน่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ปัจจุบันกำลังว่างงานและแม้จะปฏิเสธโอกาสคุมทีมกับหลายสโมสรแต่บาลาเก้เชื่อว่าเขากระสันที่จะได้ทำทีมอาร์เซนอล

"ผมจะบอกให้ว่าอะไรที่อาร์เซนอลต้องการ หลุยส์ เอ็นริเก้ไงล่ะ เขาจะอยากคุมอาร์เซนอลไหม? เขารักที่จะได้ทำแบบนั้น

"ทำไมน่ะเหรอ? เพราะหลังจากหนึ่งปีที่ว่างงานตอนนี้เขาพร้อมกลับมาแล้ว เขาได้รับข้อเสนอทุกรูปแบบ เปแอสเชก็เป็นหนึ่งในนั้น

"เขาได้รับการติดต่อจากอิตาลีเช่นกัน อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าอาร์เซนอลยังไม่ได้ทำการต่อรองใด ๆ หลุยส์ เอ็นริเก้ว่างอยู่และเขาทำให้ตัวเองเป็นแบบนั้นเพราะต้องการรับงานที่ใช่

"เขาไม่มีเอเยนต์ คุณต้องติดต่อกับเขาโดยตรง อาร์เซนอลให้ความเคารพเวนเกอร์มากเกินกว่าจะเริ่มต้นเจรจากับใคร สิ่งที่คุณมีอยู่ตอนนี้คือลิสต์รายชื่อแคนดิเดตที่สร้างขึ้นโดยสื่อมวลชนแต่ไม่ได้รับการยืนยันจากใครทั้งนั้น

"ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีเพราะเขารู้สึกว่าทำได้ไม่ตามเป้าหมาย และเป็นเวลาอันเหมาะสมในการเริ่มมองหาตัวแทนของเขา

"หลุยส์ เอ็นริเก้รักพรีเมียร์ ลีก เขาอยากมาทำงานในอังกฤษอยู่เสมอ เขาอยากจะเห็นสิ่งที่เขาไม่เคยได้เห็นในสเปน ความสัมพันธ์ที่มีกับแฟนบอลและแฟนบอลเกี่ยวข้องกับการแข่งขันอย่างไร"


Posted at 1 23, 2018 2:31 am อ่านแล้ว 482 ครั้ง



banner
banner
banner