ค้อนเฟิร์มตั้ง"เปเญกรินี่"นั่งแท่นกุนซือใหม่ยาว 3 ปี


 

   เวสต์แฮม ยูไนเต็ดประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาแต่งตั้งมานูเอล เปเญกรินี่ขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมพร้อมกับมอบสัญญาใหม่ยาว 3 ปี

เวสต์แฮมตามหากุนซือใหม่ภายหลังพวกเขาแยกทางกับเดวิด มอยส์ที่พาทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้สำเร็จ และผ่านการตกเป็นข่าวกับโค้ชหลายๆคนรวมถึงราฟา เบนิเตซและเปาโล ฟอนเซก้า

อย่างไรก็ตามเปเญกรินี่มาแรงในช่วงหลัง และเมื่อไม่นานมานี้เขาเพิ่งแยกทางกับเหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูนทีมในจีนเพื่อเปิดทางให้เขากลับมารับงานคุมทีมในอังกฤษอีกครั้งนึง

เชื่อกันว่าทั้งสองฝ่ายเข้าพูดคุยกันเมื่อสุดสัปดาห์และสุดท้าย"ขุนค้อน"ก็ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่งตั้งกุนซือชาวชิลีขึ้นมาเป็นนายใหม่ด้วยสัญญายาว 3 ปี นอกจากนี้รายงานระบุว่าเขาได้รับค่าจ้างตกฤดูกาลละประมาณ 10 ล้านปอนด์นับว่ามากที่สุดในลีก

"ผมยินดีต้อนรับมานูเอล เปเญกรินี่สู่เวสต์แฮม ยูไนเต็ดนะ เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ได้รับความเคารพมากที่สุดในโลกและเราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขา"เดวิด ซัลลิแวนเจ้าของร่วมเวสต์แฮมกล่าว

"มันเป็นเรื่องสำคัญเลยกับการแต่งตั้งคนที่มีความรู้และประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก ทั้งยังมีความเข้าใจไม่ใช่แค่เฉพาะทีมและนักเตะที่เราเจอ แต่รวมไปถึงสโมสรและความทะเยอทะยานของเราด้วย"

"มานูเอลมาพร้อมกับชื่อเสียงในด้านฟุตบอลเกมรุกและเค้นฟอร์มเก่งจากตัวนักเตะออกมา เราเชื่อว่าเขาจะดึงดูดแข้งพรสวรรค์ใหม่ๆมาสู่ลอนดอน สเตเดี้ยมได้เช่นเดียวกับการพัฒนานักเตะที่มีอยู่"

"เหนือสิ่งอื่นใดแล้วเขาคือผู้ชนะ รู้ว่าต้องทำยังไงถึงพบความสำเร็จในระดับสูงสุดและมุ่งมั่นทำให้พบกับความสำเร็จต่อไปเรื่อยๆ มานูเอลเป็นกุนซือเวสต์แฮมคนแรกเลยที่เคยผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และเราเชื่อว่าประสบการณ์, คุณภาพและสถิติที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพาทีมก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว จะทำให้เขาพบกับความสำเร็จที่นี่"

"เรารับฟังแฟนบอลที่ถามหาความทะเยอทะยานของเรา เราหวังว่าพวกเขาจะเห็นด้วยกับการแต่งตั้งกุนซืออันน่าตื่นเต้นครั้งนี้"

"มานูเอลจะประกาศทีมสตาฟฟ์โค้ชใหม่ที่จะดึงมาร่วมงานในอีกไม่ช้านี้ และเขาจะเริ่มขัดเกลาทีมให้เป็นอย่างที่เขาต้องการ เราทุกคนขอให้เขาโชคดี"

กุนซือวัย 64 ปีผ่านงานคุมทีมมายาวนานกว่า 30 ปีโดยเริ่มต้นจากในชิลีบ้านเกิดของเขาจากนั้นก็มาคุมริเวอร์ เพลทในอาร์เจนติน่าในฤดูกาล 2002/03 และอีกปีให้หลังก็มาหากินในยุโรป

ในฤดูกาลแรกที่สเปน เขาพาให้บีญาร์เรอัลผ่านไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จด้วยการจบอันดับ 3 ในลาลีก้าและทำได้อีกครั้งกับการคุมมาลาก้าเต็มฤดูกาลหนแรกในปี 2012

เขาย้ายมาคุมทีมในอังกฤษกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อฤดูกาล 2013/14 และพาให้ทีมคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จตั้งแต่ปีแรก จนกลายเป็นโค้ชนอกยุโรปคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกสำเร็จ อีกทั้งยังกวาดแชมป์ลีก คัพติดมือในปีนั้นด้วย

เปเญกรินี่คว้าแชมป์ลีก คัพกับแมนฯ ซิตี้อีกครั้งในฤดูกาลสุดท้ายกับสโมสรก่อนจะลงจากตำแหน่งให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่าเข้ามารับช่วงต่อเมื่อปี 2016 และเขาก็ย้ายไปหากินกับเหอเป่ย ไชน่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมา


Posted at 3 23, 2018 2:22 am อ่านแล้ว 310 ครั้ง



banner
banner
banner