เรื่องใหญ่! รายงานเผย "เจ๊มาริน่า" รู้เห็นสิงห์จ่ายใต้โต๊ะ


 

มาริน่า กรานอฟสกาย่า มือขวาสาวของ โรมัน อับราโมวิช อดีตเจ้าของสโมสร เชลซี ตกอยู่ในข่ายต้องสงสัยรู้เห็นเป็นใจในหลายๆดีลลับของสโมสรภายหลังอยู่ในกระบวนการสืบสวนข้อหาละเมิดกฎการเงินจากทาง พรีเมียร์ลีก

เมื่อปีที่แล้วมี The Guardian ได้รายงานถึงเอกสารลับจากประเทศ ไซปรัส ที่รั่วออกมาซึ่งได้ระบุถึงเส้นทางเงินจำนวนหลายล้านปอนด์จากบริษัทยานพาหนะแห่งหนึ่งซึ่งได้รับการลงทุนจากเศรษฐีน้ำมันชาวรัสเซีย

เอกสารดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่า กรานอฟสกาย่า นั้นรับรู้ถึงเส้นทางการเงินบางส่วนซึ่งรวมถึงการจ่ายเงินให้กับเอเยนต์ของ เอแดน อาร์ซาร์ อดีตแข้งซูเปอร์สตาร์ของสโมสร

ดูเหมือนว่าเธอจะได้รับประโยชน์เป็นการส่วนตัวจากการจ่ายเงินบางส่วน ทำให้เกิดคำถามว่าเธอได้รับเงินพิเศษจาก อับราโมวิช สำหรับงานของเธอที่สโมสรนอกเหนือจากเงินเดือนที่ เชลซี หรือไม่

ไฟล์ดังกล่าวระบุว่าบริษัทในเครือข่ายของ อับราโมวิช ได้กู้ยืมเงินให้กับ กรานอฟสกาย่า มูลค่า 7.5 ล้านปอนด์เพื่อใช้ในการซื้อบ้านในฟูแล่ม ใกล้กับสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของสโมสร และจ่ายเงินจำนวน 1.63 ล้านปอนด์สำหรับ “การตรวจสอบสถานะทางการเงิน ภาษี และกฎหมาย”

ขณะที่ทาง พรีเมียร์ลีก กำลังตรวจสอบว่า อับราโมวิช แอบอุดหนุนทีมของเขาโดยใช้บริษัทนอมินีดังกล่าวเพื่อจ่ายเงินสนับสนุนสโมสร ซึ่งภายใต้กฎที่ออกแบบมาเพื่อให้มีการแข่งขันที่ยุติธรรม รายได้นั้นจะต้องเกิดจากการดำเนินธุรกิจของสโมสรเอง

การสอบสวนใน พรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นหลังจาก ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของใหม่สโมสรได้รายงานการละเมิดที่ต้องสงสัยโดยผู้บริหารคนก่อน

มีกำหนดการประชุมคณะผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกีฬาจากหน่วยงานอิสระ ซึ่งสามารถเรียกตัวอดีตผู้บริหารของสโมสรมาให้การเป็นพยานได้ และหากคณะกรรมการพบว่า เชลซี มีความผิด พวกเขามีอำนาจที่จะลงโทษได้ทั้งในทางการเงินและทางการกีฬาอย่างเช่นการตัดแต้ม


Posted at 2 26, 2024 6:29 am อ่านแล้ว 69 ครั้ง



banner
banner
banner