ฮอฟเฟ่นไฮม์ตั้งผู้ช่วยอาหยักซ์คุมทีมซีซั่นหน้า


 

   ฮอฟเฟ่นไฮม์ยืนยันว่าดึงอัลเฟรด ชรอยเดอร์ผู้ช่วยกุนซืออาหยักซ์เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชต่อจากยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ในฤดูกาลหน้า โดยเซ็นสัญญายาวถึงปี 2022

มีการคาดหมายไปต่างๆนาๆว่าใครจะเข้ามารับช่วงต่อจากนาเกิลส์มันน์ หลังประกาศกันตั้งแต่ก่อนเริ่มฤดูกาลนี้ว่ากุนซือหนุ่มจะย้ายไปทำงานกับแอร์เบ ไลป์ซิกเมื่อหมดซีซั่น

ท้ายที่สุดแล้วฮอฟเฟ่นไฮม์ตัดสินใจเลือกชรอยเดอร์เป็นเฮดโค้ชรายต่อไป โดยเขาเคยเป็นผู้ช่วยเทรนเนอร์ให้กับฮอฟเฟ่นไฮม์ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2015 ถึงมกราคม 2018 และปัจจุบันเป็นผู้ช่วยกุนซืออยู่ที่อาหยักซ์

ชรอยเดอร์เป็นมือขวาให้กับเอริค เตน ฮากกุนซืออาหยักซ์และเพิ่งช่วยกันผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก หลังเขี่ยเรอัล มาดริดแชมป์เก่าตกรอบ

"ผมตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับฮอฟเฟ่นไฮม์และตระหนักดีว่าเป็นความท้าทายยิ่งใหญ่ขนาดไหน แต่ก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมมันถึงดึงดูดใจเป็นพิเศษ"ชรอยเดอร์กล่าว

นาเกิลส์มันน์กลายเป็นเฮดโค้ชอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีก้าหลังเข้ามาคุมฮอฟเฟ่นไฮม์ตอนอายุแค่ 28 ปี

เขาช่วยให้ทีมรอดตกชั้นได้ทันทีก่อนจะพาทีมคว้าอันดับ 4 ในบุนเดสลีก้าเมื่อคุมทีมเต็มฤดูกาลครั้งแรกและปีก่อนก็จบด้วยการเป็นอันดับ 3

นาเกิลส์มันน์พาฮอฟเฟ่นไฮม์เป็นไปเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร แถมฤดูกาลนี้ยังกลายเป็นเฮดโค้ชอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์แชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

ปัจจุบันฮอฟเฟ่นไฮมือยู่ในอันดับ 9 ของตารางบุนเดสลีก้าโดยห่างจากโซนไปยุโรปเพียงแค่ 4 คะแนน


Posted at 3 20, 2019 9:44 am อ่านแล้ว 319 ครั้ง



banner
banner
banner