ปูดบิ๊กทีมนัดถกยูฟ่าปรับรูปแบบการแข่งขัน"แชมเปียนส์ ลีก"


หนังสือพิมพ์อเมริกันรายงานว่าสโมสรชั้นนำของยุโรปจำนวนหนึ่งเตรียมเปิดประชุมกับสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ปรึกษากันถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันแชมเปียนส์ ลีก

วอลล์ สตรีท เจอร์นัลระบุว่าทั้ง 2 ฝ่ายมีกำหนดตั้งโต๊ะหารือกันอย่างเป็นทางการภายในวันอังคารที่จะถึงนี้ที่เมืองนียงประเทศสวิตเซอร์แลนด์

กระนั้นการหารือยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นและความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นนั้นน่าจะมีผลตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป

ข้อเสนอประการแรกคือการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการแข่งขันแชมเปียนส์ ลีกให้มีระบบตกชั้นและเลื่อนชั้นซึ่งถูกคาดหมายว่าจะเอื้อต่อสโมสรใหญ่และทำให้ทีมเล็กยิ่งเข้ารอบยาก

อีกหนึ่งข้อเสนอคือการเปลี่ยนเวลาแข่งขันจากกลางสัปดาห์ในปัจจุบันมาเป็นช่วงสุดสัปดาห์ทำให้หลีกเลี่ยงได้ยากที่ลีกภายในประเทศอาจถูกลดความสำคัญลง

บอร์ดบริหารสมาคมสโมสรยุโรปนำโดย อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานใหญ่ ยูเวนตุส จะเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ในฐานะตัวแทนของ 232 ทีมในยุโรป

นอกจาก อันเญลลี่ แล้วบอร์ดชุดนี้ยังมีผู้บริหารจากสโมสรยักษ์ใหญ่ อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค หรือ บาร์เซโลน่า รวมอยู่ในนั้นด้วย

พี่บิ๊กกลุ่มนี้ผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในศึกชิงจ้าวยุโรปมาหลายปีแล้วเพื่อปกป้องและการันตีการได้เข้าร่วมแข่งขันของทีมใหญ่ ๆ ซึ่งยูฟ่าไม่ได้มีปฏิกิริยาในทันทีแต่ด้วยความกลัวว่าสโมสรเหล่านี้จะแยกตัวไปจัดตั้ง "ซูเปอร์ ลีก" กันเองทำให้ต้องยอมคุยด้วยในที่สุด


Posted at 2 19, 2019 9:03 am อ่านแล้ว 364 ครั้ง



banner
banner
banner