ตำนานปืนหวั่น "ซาก้า" โดนเตะจนดับตอน 24


 

บ็อบ วิลสัน ตำนานโกล์รุ่นใหญ่ อาร์เซน่อล แสดงความกังวลกรณี บูกาโย่ ซาก้า โดนคู่แข่งเตะตัดเกม จนอาการบาดเจ็บอาจทำให้ต้องจบเส้นทางในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

ฤดูกาลนี้ แข้งอังกฤษวัย 22 ปี พลาดการลงสนาม พรีเมียร์ ลีกไปแค่นัดเดียวเพราะปัญหาที่ต้นขา และเป็นตัวหลักให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า นำจ่าฝูงด้วยผลงาน 13 ประตู 8 แอสซิสต์จาก 27 เกม

ขณะเดียวกัน สถิติล่าสุดเปิดเผย ตลอดปี 2023 ที่ผ่านมา ซาก้า คือนักเตะที่ถูกทำฟาวล์มากสุดเป็นอันดับสามใน พรีเมียร์ ลีก และนั่นทำให้ วิลสัน เกิดความวิตก

"สิ่งที่ทำให้ผมหัวเสีย คือ ซาก้า เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดของวงการ แต่หากไม่ระมัดระวัง วงการอาจสูญเสียเขาไปตั้งแต่อายุ 24-25" นายด่านชาวสก็อต ผู้รับใช้ อาร์เซน่อล 310 นัดช่วงยุค 1960 แสดงทัศนะวันจันทร์ที่ผ่านมา

"เหตุผลก็คือ ซาก้า จะโดนคู่แข่งเตะจนต้องเลิกเล่นฟุตบอล และกรรมการก็ดูเหมือนว่าจะมองไม่เห็น หรือไม่เข้าใจสิ่งที่เกิด"

"ซาก้า จะโดนผู้เล่น 2 คนตามติดด้วยระยะไม่เกิน 5 หลาเสมอ และหากคู่แข่งไม่สามารถหยุดได้ พวกเขาจะใช้วิธีการเตะใส่เพื่อทำแบบนั้น"

"ผู้คนไม่เข้าใจ และพูดว่าผมกำลังสร้างดราม่าเกินเหตุ แต่ขอบอกเลยว่าไม่มีผู้เล่นคนไหนใน พรีเมียร์ ลีก ที่โดนเตะมากไปกว่า ซาก้า"

"ทุกครั้งที่ ซาก้า กำลังเล่นเกมรุก และท้าดวลกับตัวประกบ ผมจะรู้สึกถึงความกังวลแทนเขาเป็นอย่างมาก"

"หาก ซาก้า รอดจากเรื่องนั้นไปได้ ผมเห็นเขาขึ้นไปอยู่เคียงข้างเหล่าผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ เขาทั้งฉลาดและมีความอันตราย ผมชอบที่จะได้เห็นเขากับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ใช้ความเร็วที่ปีกทั้งสองฝั่ง"


Posted at 2 26, 2024 12:11 pm อ่านแล้ว 40 ครั้ง



banner
banner
banner