ไม่ใช่แค่อาซาร์!ลือราชันหมายตาคว้า"ก็องเต้"ร่วมทีมด้วย


 

   ไม่ใช่เพียงแค่เอแด็ง อาซาร์เท่านั้นเมื่อมีข่าวอีกว่าเรอัล มาดริดสนใจที่จะเซ็นสัญญาเอ็นโกโล่ ก็องเต้กองกลางของเชลซีในช่วงซัมเมอร์นี้

มาดริดเพิ่งดึงซีเนอดีน ซีดานกลับมาทำหน้าที่กุนซืออีกครั้งและติดต่อหาเชลซีแล้วเพื่อแสดงความประสงค์ว่าต้องการเซ็นอาซาร์เมื่อจบฤดูกาล แต่เชื่อกันว่าพวกเขายังสนใจก็องเต้ด้วยเพื่อสร้างทีมกันใหม่อีกครั้ง

หลายคนยกให้ก็องเต้เป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลก ถึงแม้เขาขยับขึ้นมายืนสูงขึ้นภายใต้การคุมทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี่ฤดูกาลนี้

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาก็องเต้กลายเป็นนักเตะได้รับค่าเหนื่อยมากสุดของเชลซี หลังตกลงสัญญายาว 5 ปีพร้อมค่าเหนื่อย 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เชลซีไม่อยากจะปล่อยก็องเต้เพราะกลายเป็นนักเตะสำคัญของทีมนับตั้งแต่ย้ายมาจากเลสเตอร์ ซิตี้ในปี 2016 แต่หลังจากมาดริดตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกในสัปดาห์ก่อนรวมถึงการลุ้นแชมป์ลีกที่น่าผิดหวัง พวกเขาเลยหวังดึงนักเตะใหม่ๆเข้ามาและก็องเต้ก็อยู่ในรายชื่อเป้าหมายด้วย

จากสองเป้าหมายนี้ การเซ็นสัญญาอาซาร์จะเป็นเรื่องง่ายกว่าและปัญหาอย่างเดียวในตอนนี้คือทั้งสองฝ่ายจะตกลงค่าตัวได้หรือไม่

ถึงแม้อาซาร์จะหมดสัญญาในปี 2020 แต่เชลซียังต้องการค่าตัวมากกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับสตาร์ดังของพวกเขาที่ยังไม่ส่งสัญญาณว่าอยากต่อสัญญาใหม่หรือไม่

ปีกทีมชาติเบลเยี่ยมเคยยอมรับอยู่หลายครั้งว่าเขาอยากเล่นให้"ราชันชุดขาว" แถมซีดานไอดอลของเขาก็กลับมาจับงานคุมทีมอีกครั้ง

เดือนที่แล้วข่าวระบุว่าอาซาร์กลายเป็นเป้าหมายระดับท็อปของมาดริดเหนือเนย์มาร์และคิลิยัน เอ็มบาปเป้ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ไม่ใช่เพียงแค่ค่าตัวของอาซาร์ที่จะถูกกว่าสองคนนั้น แต่การเจรจาค่าเหนื่อยน่าจะเป็นเรื่องง่ายกว่าด้วยหลังตอนนี้อาซาร์รับอยู่ 200,000 ปอนด์ก่อนหักภาษี

หนึ่งในเรื่องที่อาจทำให้ยุ่งยากคือฟีฟ่าลงโทษแบนเชลซีห้ามเสริมทัพในตลาดซื้อขาย 2 รอบถัดจากนี้ หลังถูกตัดสินว่าทำผิดกฏการเซ็นสัญญานักเตะเยาวชนจากต่างชาติ แต่การลงโทษไม่ได้ห้ามเชลซีจากการปล่อยตัวนักเตะ

ฟีฟ่ายังปฏิเสธคำร้องของเชลซีที่จะระงับโทษแบนเอาไว้ชั่วคราวระหว่างยื่นอุทธรณ์ ถึงอย่างนั้นคาดหมายกันว่าทีมดังจากลอนดอนจะไปพึ่งศาลกีฬาโลกในเรื่องนี้

เชลซีจะพบกับการตัดสินใจอันยากลำบากต่อการปล่อยนักเตะดีๆไปโดยหาตัวแทนไม่ได้ แต่พวกเขาเซ็นคริสเตียน พูลิซิชมาร่วมทีมล่วงหน้าแล้วตั้งแต่เดือนมกราคมรอย้ายเข้าสู่ทีมเมื่อถึงซัมเมอร์

กระนั้นเชลซีก็พบกับปัญหาในการโน้มน้าวคัลลัม ฮัดสัน-โอดอยอยู่ต่อหลังบาเยิร์น มิวนิคยื่นข้อเสนอเข้ามา 4 หน ส่วนเปโดรกับวิลเลียนก็อายุเกิน 30 ปีแล้ว

เชลซีอาจปล่อยให้อาซาร์อยู่จนหมดสัญญา แต่นั่นเสี่ยงทำให้นักเตะที่ช่วยพวกเขานานถึง 7 ปีต้องโมโหแถมไม่ได้รับตอบแทนกลับมาด้วยเมื่ออาซาร์ย้าย


Posted at 3 13, 2019 8:51 am อ่านแล้ว 344 ครั้ง



banner
banner
banner