"แม็คนีล"รับสุดเจ็บปวดถูกผีปล่อยออกจากทีม


 

   ดไวท์ แม็คนีล ดาวเตะสังกัด เบิร์นลี่ย์ ออกมาเล่าความรู้สึกตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยเขาออกไปจากทีม พร้อมชี้ว่าความเจ็บปวดเหล่านั้นทำให้เขาพัฒนาฝีเท้ามาจนถึงจุดนี้

แข้งวัย 21 เพิ่งลงเล่นนัดที่ 100 ของตัวเองในสีเสื้อ เบิร์นลี่ย์ เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังกลายเป็นแข้งตัวหลักในแผนของ ฌอน ไดช์

ทั้งนี้ แม็คนีล ได้ซ้อมร่วมกับแข้ง "ปีศาจแดง" อย่าง เมสัน กรีนวู้ด, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ หรือแม้กระทั่ง อังเกล โกเมส ในช่วงที่เติบโตขึ้นมา แต่ยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ตัดสินใจปล่อยเขาออกไปจากทีมเมื่อ 7 ปีก่อน

อย่างไรก็ดี แม็คนีล มองว่าการตัดสินใจของ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งหนึ่งที่ผลักดันเขาขึ้นมาถึงจุดนี้

"มันทำให้ผมโฟกัสกับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ" เขากล่าว

"เมื่อมองย้อนกลับไป หวังว่าผมพิสูจน์ว่าใครบางคนคิดผิด"

"เมื่อผมมองย้อนกลับไปถึงความยากลำบาก ที่ทำให้ผมเป็นนักเตะอย่างทุกวันนี้ บางครั้งผมก็แปลกใจกับตัวเอง แต่ผมก็มีความเชื่อมั่นอยู่เต็มเปี่ยมภายในตัว คนรอบข้างก็เชื่อมั่นในตัวผม ซึ่งมันช่วยได้มากเลย"

แม็คนีล ย้อนรำลึกถึงความเจ็บปวดตอนที่ถูก ยูไนเต็ด ปล่อยออกไปจากทีม แต่เขาก็ได้เรียนรู้จาก แมตตี้ ผู้เป็นพ่อ, ซึ่งเคยเป็นกองหน้าอยู่กับ แม็คเคลสฟิลด์ และ สต็อคพอร์ต, ในการก้าวสู่ขั้นต่อไป

"ในฐานะเด็กหนุ่มคนหนึ่ง มันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ" แม็คนีล เผย

"โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเป็นทีมในวัยเด็กของคุณและเป็นทีมที่คุณเชียร์มาตลอด คุณพ่อช่วยผมได้เยอะมากๆ"

"เขาและแม่ตามดูผมในทุกๆการซ้อมนับตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ และตั้งแต่ผมมาถึงที่นี่ ผมก็รักทุกๆนาทีกับทีม และที่นี่ก็กลายเป็นสโมสรที่ผมอยากจะอยู่ด้วย"


Posted at 1 19, 2021 10:28 am อ่านแล้ว 257 ครั้ง



banner
banner
banner