"เอ๊ด"เผยข่าวลือค่าตัวเป้าหมายผีมโน-ซัมเมอร์นี้ต้องใช้จ่ายรอบคอบ


 

   เอ๊ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าข่าวลือเรื่องที่ "ปีศาจแดง" จะทุ่มเงินซื้อตัวนักเตะหน้าใหม่แบบแพงมหาศาล ไม่ได้พิจารณาสภาพความเป็นจริงของเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโคโรน่าไวรัสเอาเสียเลย

มีรายงานระบุว่าทีมดังแห่งประเทศอังกฤษ เตรียมทำลายสถิตินักเตะราคาแพงที่สุดในโลกด้วยการประเคนเงิน 200 ล้านปอนด์ ดึงตัว แฮร์รี่ เคน จากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ นอกจากนี้ยังมีข่าวลือกับ จาดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งของโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ที่คาดว่าราคาต่ำ ๆ ต้องมี 100 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย

อย่างไรก็ตาม วู้ดเวิร์ด ได้ออกมาเบรคกระแสดังกล่าว ยืนยันว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องใช้เงินโดยคำนึงถึงผลกระทบและมองภาพรวมให้มากยิ่งขึ้น

"ช่วยไม่ได้จริง ๆ ที่ผมจะรู้สึกว่าข่าวลือซึ่งเกี่ยวข้องกับนักเตะที่มีมูลค่าหลายร้อยล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้ ดูจะมองข้ามสภาพความเป็นจริงที่เรากำลังเผชิญกับโลกกีฬา

"ไม่ควรมีใครที่จะคิดผิด ๆ เกี่ยวกับขนาดความท้าทายที่ทุกคนต้องเผชิญในกีฬาฟุตบอล สโมสรต่าง ๆ รวมทั้งพวกเราอาจไม่สามารถทำธุรกิจได้ตามปกติในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้

"ขณะที่ความสำคัญอันดับแรกของเราคือความสำเร็จของทีม แต่เราต้องมองเห็นผลกระทบที่มันจะเกิดขึ้นกับทั้งอุตสาหกรรม รวมถึงเรื่องจังหวะเวลาของตลาดซื้อขาย และภาพรวมของเศรษฐกิจที่กว้างกว่านี้ ก่อนที่เราจะสามารถพูดคุยเรื่องการกลับสู่สภาวะปกติได้"


Posted at 0 26, 2020 7:34 am อ่านแล้ว 206 ครั้ง



banner
banner
banner