เวนเกอร์เชื่อมั่น"อองรี"จะพบความสำเร็จกับการเป็นกุนซือ


อาร์แซน เวนเกอร์เชื่อมั่นในตัวของเธียร์รี่ อองรีว่าจะกลับมาประสบความสำเร็จในอาชีพผู้จัดการทีม หลังเจอกับความผิดหวังระหว่างคุมโมนาโกสั้นๆในฤดูกาลนี้

อดีตกองหน้าของอาร์เซน่อลตัดสินใจลาออกจากการเป็นผู้ช่วยโค้ชของโรแบร์โต้ มาร์ติเนซกุนซือทีมชาติเบลเยี่ยม เพื่อมาคุมสโมสรที่เขาเริ่มค้าแข้งแต่ก็อยู่ในตำแหน่งได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น

ส่วนปาทริค วิเอร่าอดีตนักเตะของอาร์เซน่อลอีกคนนึงกำลังคุมนีซและพบกับความสำเร็จมากกว่า ซึ่งเวนเกอร์มั่นใจว่าทั้งสองคนมีฝีมือที่จะพบกับความสำเร็จ

"ทั้งคู่มีคุณภาพที่จะกลายเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม"เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์

"ถ้าคุณมารับงานในเดือนตุลาคมและทีมอยู่ในจุดที่ย่ำแย่ คุณมีเวลาแค่สามเดือน เพราะพอถึงเดือนมกราคมปุ๊ปทุกคนจะเริ่มตื่นตระหนกว่าหลายๆสิ่งอาจลงเอยย่ำแย่อย่างหนัก"

"คุณมีเวลาน้อยเมื่อเข้ามาทำงานช่วงกลางซีซั่น นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธียร์รี่"

"เขาจะกลับมายังไงนั้นจะกลายเป็นเรื่องสำคัญมาก ผมคิดว่าเขามีคุณภาพและความปรารถนาที่จะไปได้สวยกับอาชีพนี้และอาชีพตัดสินด้วยระยะเวลาที่ยาวนานกว่านี้"

เวนเกอร์เริ่มจับงานกุนซือตอนอยู่ในฝรั่งเศสก่อนจะไปคุมนาโกย่า แกรมปัสที่ญี่ปุ่น ตามด้วยการย้ายมาคุมอาร์เซน่อลตั้งแต่ปี 1996

"ผมเริ่มต้นงานของผม(กับน็องซี่)ตอนอายุ 33 ปี ผมมีคนที่แววดีรายล้อมรอบตัว หลายๆคนหายไปขณะที่บางคนยังอยู่รอดมาได้ ทำไมเหรอ? คุณต้องการโชคและความทุ่มเท"

"การทำนายเส้นทางอาชีพของผู้จัดการทีมเป็นเรื่องยากเสมอ ขึ้นอยู่กับคุณภาพของนักเตะและความมั่นใจที่เรามี แต่ทั้งสองคนมีคุณภาพและผมหวังว่าพวกเขาจะมีเส้นทางที่ยอดเยี่ยม"

"เป็นเรื่องดีต่อผมมากกับการได้เห็นนักเตะที่ผมเคยดูแล คอยแบ่งปันฟุตบอลของเราให้กับผู้คนและพัฒนานักเตะดาวรุ่ง"


Posted at 1 18, 2019 10:16 am อ่านแล้ว 381 ครั้ง



banner
banner
banner