"เมสซี่"บอกงดรับใช้ชาติถึงสิ้นปีก่อนประกาศรีไทร์


 

   แหล่งข่าวจากสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนติน่าเผยถึงวันเวลาที่ ลิโอเนล เมสซี่ อัจฉริยะลูกหนังได้ปูทางเอาไว้แล้วสำหรับการรีไทร์จากทีมชาติจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้แต่ปีนี้งดรับใช้ชาติยาวจนถึงสิ้นปี

ซูเปอร์สตาร์ทีมบาร์เซโลน่าต้องแบกรับภาระความกดดันของประชาชนทั้งประเทศที่ต่างคาดหวังว่าเขาจะพา "ฟ้าขาว" สอยแชมป์เวิลด์ คัพเพื่อให้สมฐานะนักเตะที่ดีที่สุดในโลกต่อจากยุคของ ดิเอโก้ มาราโดน่า เคยได้มาแล้วเมื่อปี 1986

อย่างไรก็ตาม เมสซี่ ต้องพบกับความผิดหวังตลอดแม้พาทีมชาติทะลุเข้าชิงชนะเลิศระดับทัวร์นาเมนต์ถึง 3 รายการติดต่อกันก็คือเวิลด์ คัพ 2014 และโคปา อเมริกา แต่ต้องพบกับความผิดหวังประสบความปราชัยท้ังหมด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้เมื่อปี 2016 ปรากฎว่าอัจฉริยะลูกหนังสังหารจุดโทษพลาดก่อนปราชัยต่อ ชิลี ไปอย่างชอกช้ำนำมาซึ่งการตัดสินใจประกาศเลิกเล่นทีมชาติก่อนตัดสินใจกลืนน้ำลายกลับมารับใช้ประเทศอีกครั้งเพราะทนกระแสเรียกร้องไม่ไหว

แต่จากผลงานในศึกเวิลด์ คัพ 2018 ปรากฎว่า อาร์เจนติน่า ไปได้ไกลสุดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้นสร้างความผิดหวังต่อคนในชาติรวมถึงประชาชนต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เมสซี่ ยังพึ่งพาอะไรไม่ได้และล้มเหลวเหมือนเดิม

ล่าสุด "ลา นาซิออน" หนังสือพิมพ์ชื่อดังอ้างจากแหล่งข่าวสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนติน่าเผยว่า เมสซี่ จะไม่ยอมเป็นแพะรับบาปอีกต่อไปและจะไม่ขอรับใช้ชาติ"อย่างช้าที่สุดภายในสิ้นปีนี้"เพื่อปูทางไปสู่การประกาศอำลาในที่สุด


Posted at 4 16, 2018 10:16 am อ่านแล้ว 309 ครั้ง



banner
banner
banner