เผยเจ้าของลีดส์วางแผน2ปีพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ ลีก


 

   อันเดร ราดริซซานี่ เจ้าของสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่ามูลค่าของ "ยูงทอง" จะพุ่งไปถึง 300 ล้านปอนด์ หากสามารถเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ ลีกได้ในเวลา 2 ปี

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา สโมสรในลีกแชมเปี้ยนชิพปฏิเสธข่าวลือที่ว่า นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ เจ้าของทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ พูดคุยกับ ราดริซซานี่ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เรื่องการซื้อหุ้น ซึ่ง LEquipe สื่อชื่อดังของฝรั่งเศสเป็นผู้รายงาน

วงในของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดเผยกับ Football Insider ว่าทาง ราดริซซานี่ มุ่งมั่นที่จะถือหุ้นจำนวน 75% ของเขาเอาไว้เพราะศักยภาพมูลค่าของสโมสรในอนาคต หากว่าสามารถคว้าจอกศักดิ์สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ ลีกได้สำเร็จ

นักธุรกิจชาวอิตาเลี่ยนและพันธมิตรที่นั่งตำแหน่งบอร์ดบริหารเชื่อมั่นว่ามูลค่าของลีดส์จะเพิ่มไปอีก 250 ล้านปอนด์ หากว่าได้เลื่อนชั้นและอยู่รอดในพรีเมียร์ ลีกซีซั่นหลังจากนั้น

ความเป็นไปได้ในการอยู่รอดบนลีกสูงสุด จะช่วยแปลงสภาพด้านการเงินที่เป็นปัญหาใหญ่ของสโมสรมาร่วม 15 ปี

ราดริซซานี่ ซื้อหุ้นของลีดส์ครั้งแรกในปี 2017 เป็นจำนวน 50% ก่อนที่จะซื้อเต็มจำนวนต่อจาก มัสซิโม่ เชลลิโน่ ในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกันนั้น

เขาปล่อยหุ้นประมาณ 25% ให้กับกลุ่ม 49ers Enterprises ในราคา 11 ล้านปอนด์ ทำให้มูลค่าของสโมสรลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 45 ล้านปอนด์ ณ เวลานั้น


Posted at 4 26, 2019 11:03 am อ่านแล้ว 434 ครั้ง



banner
banner
banner