เผยหงส์ชาร์จเพิ่ม 100 ล้านยูโรหากบาร์ซ่ามาสอยนักเตะก่อนปี 2020


 

   เอ็คโค่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าลิเวอร์พูลจะชาร์จเงินเพิ่มจากค่าตัวอีก 100 ล้านยูโร(89 ล้านปอนด์)หากบาร์เซโลน่าจะมาสอยนักเตะไปร่วมทีมก่อนปี 2020 ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ตอนปล่อยฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ย้อนไปเดือนมกราคมที่ผ่านมาลิเวอร์พูลไม่อยากปล่อยเพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิล แต่สุดท้ายก็ตกลงส่งคูตินโญ่ให้กับบาร์ซ่าด้วยค่าตัว 146 ล้านปอนด์

ข้อตกลงดังกล่าวทำให้คูตินโญ่กลายเป็นนักเตะค่าตัวมากสุดอันดับสาม รองจากเนย์มาร์และคิลิยัน เอ็มบาปเป้

ก่อนหน้านี้มีข่าวจากสเปนระบุว่าในดีลย้ายตัวของคูตินโญ่ยังมีการใส่เงื่อนไขไว้อย่างนึง นั่นคือบาร์ซ่าไม่สามารถเซ็นสัญญานักเตะจากลิเวอร์พูลได้ใน 2 ฤดูกาลข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตามลิเวอร์พูล เอ็คโค่สื่อเจ้าดังรายงานแตกต่างกัน โดยบอกว่าเงื่อนไขที่ตกลงกันได้นั้นหมายถึงบาร์ซ่าจำเป็นต้องจ่ายเพิ่ม 100 ล้านยูโรจากค่าตัวที่ตกลงกัน หากพวกเขาพยายามเซ็นสัญญานักเตะในทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ก่อนปี 2020

เชื่อกันว่า"ต่างดาว"ไม่แฮปปี้กับเงื่อนไขที่ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดสผู้อำนวยการลิเวอร์พูลเจรจาไว้ ดีลดังกล่าวเลยทำให้ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันเลิกมองนักเตะจากถิ่นแอนฟิลด์ตลอดปีถัดไป

เงื่อนไขดังกล่าวช่วยป้องกันลิเวอร์พูลจากการเสียสตาร์ดังของทีมให้กับบาร์ซ่า โดยนับตั้งแต่ปี 2010 พวกเขาเคยปล่อยนักเตะอย่างฮาเวียร์ มาสเคราโน่และหลุยส์ ซัวเรซย้ายสู่ถิ่นคัมป์ นู

บาร์ซ่าสนใจตัวคูตินโญ่มาตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2017 แต่ผู้บริหารของลิเวอร์พูลปฏิเสธข้อเสนอไปถึง 3 ครั้ง 3 คราโดยมีมูลค่าที่ 72 ล้านปอนด์, 90 ล้านปอนด์และ 118 ล้านปอนด์ตามลำดับ

คูตินโญ่พยายามยื่นขอขึ้นบัญชีย้ายก่อนที่จะเริ่มฤดูกาล 2017/18 แต่ลิเวอร์พูลก็ยังรั้งตัวไว้ได้ และนักเตะก็โชว์ฟอร์มที่ดีในช่วงครึ่งซีซั่นแรกก่อนย้ายไปเล่นกับบาร์เซโลน่าสมใจเมื่อต้นปี


Posted at 4 22, 2018 9:39 am อ่านแล้ว 744 ครั้ง



banner
banner
banner