เป๊ปบอก ETH ลำบากแน่ ถ้าแพ้เรือ ชวดแชมป์เอฟเอ


 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอสใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตรงไปตรงมา บอก เอริค เทน ฮาก ลำบากแน่ถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้แชมป์เอฟเอ คัพ วันเสาร์นี้

ทัพปิศาจแดงเจอกับซีซั่นอันย่ำแย่ จบอันดับ 8 ในลีก แพ้ไปถึง 14 นัด ก่อนจะชี้ชะตาซีซั่นนี้กับโอกาสสุดท้ายที่จะคว้าแชมป์ เมื่อต้องเจอกับทีมเรือใบของเป๊ป ในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่เวมบลีย์ วันเสาร์นี้

แม้ เทน ฮาก จะต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไปมากมายตลอดทั้งฤดูกาล แต่เป๊ปเชื่อว่า ทีมท็อประดับยูไนเต็ด ถ้าหากสุดท้ายแล้วทีมไม่ประสบความสำเร็จ อนาตของโค้ชต้องลั่นคลอนอย่างแน่นอน

"ทีมใหญ่อย่างยูไนเต็ดหรือซิตี้ เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาไม่ชนะ คุณจะต้องเจอกับปัญหาอย่างแน่นอน" เป๊ป กล่าวในเพรส คอนเฟอเรนซ์ ก่อนเล่นนัดชิงฯ

"ผมเองก็หนีไม่พ้นต้องเจอกับปัญหาเช่นกันถ้าเราไม่ชนะ, เขาทำอะไรดีๆมากมาย ผมเคารพในผลงานของเขากับยูไนเต็ดทั้งในอดีตและตอนนี้อย่างมาก"

นอกจากนี้ เป๊ป ยังเสริมว่า ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากมายของยูไนเต็ด เป็นปัญหาเร่งด่วนที่สโมสรต้องหาคำตอบให้ได้โดยเร็วที่สุด

"ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งตอนที่ได้ฟังเขา (เทน ฮาก) ตอนที่เขาบอกว่ามีทีมไม่ครบในซีซั่นนี้และเจอกับปัญหาบาดเจ็บมากมาย" เป๊ป กล่าว

"ผมคิดว่านี่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่พวกเขาต้องคำนึงถึง เพราะผมโฟกัสเสมอว่าเราต้องฟิตๆๆๆ ไม่ใช่นั้นเราจะใช้งานนักเตะไม่ได้"

"พวกเขามีปัญหามากมาย เมื่อมันเกิดขึ้น มันทำให้ผู้จัดการทีมเจองานที่ลำบากมาก จริงๆ ทีมนี้ดีมาก แต่ปัญหาคือคุณใช้งานพวกเขาไม่ได้ นี่ล่ะคือข้อเสียเปรียบอย่างที่สุด"

เป๊ป ยังยืนยันด้วยว่า แม้ยูไนเต็ดในซีซั่นนี้จะดร็อปลงไปมาก แต่พวกเขายังพิจารณาคู่แข่งร่วมเมืองเป็นคู่ต่อกรตัวฉกาจที่ประมาทไม่ได้เหมือนเดิม

"เราเคารพยูไนเต็ดอย่างมาก มันเป็นอย่างนั้นมาตลอด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเราเป็นทีมที่ดีกว่า แต่ในแง่ของประวัติศาสตร์ พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดของอังกฤษ ดังนั้นเราต้องให้ความเคารพเขามากๆ" เป๊ป ทิ้งท้าย


Posted at 6 25, 2024 12:02 pm อ่านแล้ว 85 ครั้ง



banner
banner
banner