เนวิลล์ชี้ผีเซ็น"อิกฮาโล่"บ่งบอกความห่วยในการเสริมทัพ


 

   แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าการที่อดีตต้นสังกัดคว้า โอเดียน อิกฮาโล่ ในวันเดดไลน์ซื้อขาย แสดงให้เห็นถึงแผนงานที่ย่ำแย่

"ปีศาจแดง" ต้องการผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าหลังจาก มาร์คัส แรชฟอรด์ โชคร้ายบาดเจ็บต้องพักหลายเดือน

ปัญหาดังกล่าวต่อเนื่องมาจากการที่พวกเขาปล่อย โรเมลู ลูกากู และ อเล็กซิส ออกไปโดยที่ไม่เสริมเลยในช่วงซัมเมอร์

ก่อนตลาดซื้อขายหน้าหนาวจะปิดตัวเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา พวกเขาจัดการยืมตัว อิกฮาโล่ จากเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ร่วมทีมจนจบฤดูกาลเป็นการแก้ขัด

"พวกเขาแค่ต้องการสักคนในตำแหน่งนั้น" เนวิลล์พูดถึงสถานการณ์กองหน้าของยูไนเต็ด "แรชฟอร์ดจะพักสองสามเดือน"

"โทษที ผมปล่อยให้สโมสรลอยนวลไม่ได้หรอก โรเมลู ลูกากู บอกเราเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนว่าเขาคิดจะย้ายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคมที่แล้ว"

"นั่นคือ 9 เดือนที่คุณสามารถวางแผนได้ และอยู่ในตำแหน่งที่จะสามารถเซ็นสัญญากองหน้าเข้าสโมสรในระยะยาว แต่แล้วพวกเขาจบลงด้วยการรีบเซ็นในวันเดดไลน์"

"เขา(อิกฮาโล่)อาจจะทำผลงานได้ดีมาก เขาอาจจะเข้ามาปรับตัวได้ อาจจะยิงได้และทำตามจ็อบให้กับสโมสร แต่ข้อเท็จจริงที่ว่าสโมสรอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น โดยรู้ว่าซานเชซกับลูกากูจะย้ายอยู่แล้วหลายเดือน มันบอกเราได้ว่าในตอนนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมีปัญหากับแนวทางในการเข้าตลาดอย่างชาญฉลาด"

หลังเกมที่ยูไนเต็ดเสมอวูล์ฟส์ 0-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา เขาบอกต่อว่า "คุณสามารถย้อนไปยังดีลฟัลเกา, ดิ มาเรีย, คนอื่นๆ เดปายตอนนั้นก็ยังเด็ก แต่ผู้เล่นที่พวกเขาซื้อในตำแหน่งกองหน้ามันไม่ดีพอ"

"ลองดูสิ่งที่ลิเวอร์พูล, แมน ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ทำสิ และเปรียบเทียบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าการเสริมทีมมันผิด สุดท้ายคุณก็ต้องชดใช้มัน"

"แผนของยูไนเต็ดในเกมวันนี้ดีแล้วนะ ถ้าคุณมีเมสซี่, ซัวเรซ, เนย์มาร์ อยู่ข้างหน้า คุณก็คงเล่นแบบลเดียวกันนี่แหละกับวูล์ฟส์ คุณครองเกมและรอโมเมนต์ที่หนึ่งในสามแนวรุกจัดการให้ ตอนนี้ยูไนเต็ดไม่มีสามประสานที่จะทำเรื่องแบบนั้น"

"พวกเขาเซ็นอิกฮาโล่ บางทีเขาอาจจะเพิ่มอันตรายจากจังหวะครอสเข้ากรอบเขตโทษ แต่ข้อเท็จจริงที่ว่ายูไนเต็ดต้องการประตูตอน 0-0 แล้วพวกเขาต้องส่ง เจสซี่ ลินการ์ด และ ดิโอโก้ ดาโลท์ ลงไป มันบอกคุณได้ว่าตอนนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่จุดไหน"

"ปัญหาใหญ่ของทีมเสริมทัพคือการที่ผมไม่มั่นใจว่าใครเป็นคนรับหน้าที่ตลอด 7-8 ปีหลัง"


Posted at 1 3, 2020 10:42 am อ่านแล้ว 349 ครั้ง



banner
banner
banner