หมดสิทธิ์อุทธรณ์! ศาลโรมพิพากษา "โรบินโญ่" จำคุก 9 ปี คดีข่มขืน


 

โรบินโญ่ อดีตกองหน้าเอซี มิลาน ถูกศาลสูงกรุงโรมตัดสินลงโทษจำคุก 9 ปีอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับคดีร่วมกันข่มขืนหญิงสาวชาวแอลเบเนียเมื่อมี 2013

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ไนท์คลับเมืองมิลาน ซึ่งในตอนนั้นเหยื่อสาวมีอายุ 23 ปี ขณะที่กลุ่มของแข้งชาวบราซิลมีด้วยกันรวม 6 คน

เมื่อปี 2017 โรบินโญ่กับเพื่อนของเขาอย่าง ริคาร์โด้ ฟัลโก้ ถูกตัดสินว่ามีความผิดและได้ต้องโทษจำคุก 9 ปี ก่อนที่เขาจะทำการอุทธรณ์

เมื่อปลายปี 2020 ศาลอุทธรณ์เมืองมิลานยืนตามศาลชั้นต้น พร้อมทั้งสั่งปรับเงินชดเชยคนละ 60,000 ยูโร

ระบบกฎหมายอิตาลีนั้นเปิดโอกาสให้ผู้ต้องหายื่นอุทธรณ์ได้ 4 ระดับ และล่าสุดรายงานจากอิตาลีระบุศาลที่กรุงโรมได้ออกมายืนยันคำตัดสินศาลชั้นต้นเหมือนเดิม และคราวนี้ โรบินโญ่ ไม่สามารถอุทธรณ์ได้แล้ว

ตลอดช่วงของการอุทธรณ์นั้น โรบินโญ่ และเพื่อนของเขาพยายามอ้างว่าเป็นเรื่องยินยอมของทั้งสองฝ่าย แต่อย่างไรก็ตามหลักฐานการสนทนาด้วยเสียงและข้อความต่างๆทำให้การอุทธรณ์ไม่เป็นผล

สื่อบราซิลอย่าง UOL ระบุว่าทางการอิตาลีได้มีการขอให้ทางการบราซิลจับกุมคุมขังโรบินโญ่ให้รับโทษในประเทศบ้านเกิดแทน เนื่องจากบราซิลนั้นไม่มีกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทางการบราซิลอาจจะไม่ทำตามคำขอดังกล่าว

โรบินโญ่ จะอายุครบ 38 ปีในเดือนนี้ เขายังเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ หลังจากครั้งสุดท้ายที่เซ็นกับซานโตสเมื่อเดือนตุลาคม 2020 แล้วต้องถูกยกเลิกสัญญาหลังจากอยู่กับทีมได้ 6 วัน เพราะเรื่องของคดีที่เกิดขึ้น


Posted at 4 20, 2022 12:27 pm อ่านแล้ว 136 ครั้ง



banner
banner
banner