หงส์เปิดตัว"ธิอาโก้"เติมกลางมอบเสื้อเบอร์ 6


 

   เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อ ลิเวอร์พูล เปิดตัว ธิอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางคนใหม่ที่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัวรวมแล้ว 25 ล้านปอนด์

ธิอาโก้ เหลือสัญญากับ บาเยิร์น แค่ปีเดียวและต้องการพบความท้าทายใหม่ทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล แต่ทั้งสองฝ่ายยังคุยกันไม่ลงตัวจนกระทั่งสัปดาห์นี้

ทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ตกลงที่จะควักเงินจ่ายค่าตัวเบื้องต้น 20 ล้านปอนด์และอีก 5 ล้านปอนด์จะมาในรูปแบบของแอดออน

กองกลางวัย 29 ปีเดินทางมาถึงอังกฤษวันนี้ก่อนผ่านการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญายาวเชื่อกันว่านาน 4 ปี พร้อมรับเสื้อหมายเลข 6

"ผมว่าเป็นความรู้สึกอันอเมซซิ่งเลยล่ะ ผมรอช่วงเวลานี้มานานแล้วและผมแฮปปี้มากที่ได้มาอยู่ตรงนี้" ธิอาโก้ บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

"เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี, คุณพยายามจะคว้าแชมป์ให้มากสุดเท่าที่จะทำได้และพอได้แชมป์แล้วก็อยากได้เพิ่มอีกเรื่อยๆ ผมว่าสโมสรนี้อธิบายถึงสิ่งที่ผมเป็นได้เช่นกัน ผมอยากไปให้ถึงทุกเป้าหมาย, คว้าแชมป์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"แล้วยังมีความรู้สึกของการเป็นครอบครัวในแบบที่ผมต้องการด้วย เพราะเราอยากมีความสัมพันธ์แนบแน่นกับสโมสรและผมว่าผมจะพบกับความรู้สึกนั้น, ผมจะได้เจอกับความรู้สึกนั้น, กับสโมสรนี้ด้วยเช่นกัน"

เขากลายเป็นการเซ็นสัญญารายที่สองของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ภายหลังสอย คอสตาส ซิมิคัส มาเมื่อเดือนที่แล้ว

ธิอาโก้ ย้ายมาเล่นในอังกฤษภายหลังช่วยให้ บาเยิร์น มิวนิค คว้าสามแชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงความสำเร็จอีกมากมายก่อนหน้านั้น

ตลอด 7 ปีภายในรั้ว อลิอันซ์ อารีน่านั้น เขาผ่านการคว้าแชมป์บุนเดสลีก้ารวมแล้ว 7 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีกอีกสมัย


Posted at 6 19, 2020 10:34 am อ่านแล้ว 539 ครั้ง



banner
banner
banner