สิงห์เปิดตัว"โควาซิช"ยืมเติมแดนกลางจนจบซีซั่น


 

   ได้มิดฟิลด์อย่างที่ต้องการแล้วเมื่อเชลซีประกาศคว้าตัวมาเตโอ โควาซิชกองกลางของเรอัล มาดริดมาร่วมทีมในแบบยืมตัวไปจนจบฤดูกาล

ดาวเตะวัย 24 ปีต้องการจะย้ายออกจากมาดริดในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อโอกาสลงสนามที่มากกว่าเดิม มาดริดจึงยอมที่จะเปิดทางให้เขาย้ายออกจากทีมในแบบยืมตัวมาอยู่กับเชลซี

การย้ายตัวของโควาซิชถูกมองเป็นส่วนนึงในดีล 35 ล้านปอนด์ของธิโบต์ คูร์กตัวส์ ที่ตกลงย้ายออกจากเชลซีกลับไปค้าแข้งในสเปนกับเรอัล มาดริด

"ผมมีความสุขมากและตื่นเต้นที่ได้มาอยู่กับเชลซีนะ เป็นความรู้สึกอันอเมซซิ่งเลย ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อสโมสรนี้"โควาซิชให้สัมภาษณ์

"นี่เป็นลีกใหม่สำหรับผม ช่วงเริ่มต้นน่ะยากเสมอล่ะแต่ผมมั่นใจว่าโค้ชและเพื่อนร่วมทีมใหม่ของผมจะช่วยได้และผมตั้งตารอที่จะพบกับฤดูกาลอันยอดเยี่ยม"

โควาซิชย้ายมาอยู่ในอคาเดมี่ของดินาโม ซาเกร็บตั้งแต่เด็กและใช้เวลาไม่นานก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ แถมยังยิงประตูได้ในการประเดิมสนามนัดแรกด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปีกับอีก 198 วัน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้ในลีกสูงสุดของโครเอเชีย

จากนั้นเขาย้ายออกจากดินาโมมาอยู่กับอินเตอร์ มิลานในเดือนมกราคมปี 2013 และแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงของทีมได้เลยก่อนจะคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรไปครอง

โควาซิชลงเล่นในอิตาลีไปเกือบ 100 นัดก่อนที่จะโดน"ราชันชุดขาว"มาคว้าไปร่วมทีมในซัมเมอร์ปี 2015

ด้วยการแข่งขันแย่งตำแหน่งที่เข้มข้นในถิ่นเบร์นาเบว ทำให้โควาซิชได้เป็นสำรองบ่อยครั้งแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังได้ลงสนามเกินกว่า 100 นัดตลอดช่วงเวลา 3 ปีกับมาดริด และผ่านการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกมา 3 สมัยรวมถึงลาลีก้าอีกสมัย

นอกจากนี้โควาซิชลงสนามให้ทีมชาติโครเอเชียมาแล้ว 46 เกมนับตั้งแต่ประเดิมเมื่อปี 2013 และเป็นส่วนนึงของทีมชุดคว้ารองแชมป์โลกที่รัสเซียเดือนก่อน


Posted at 5 10, 2018 9:27 am อ่านแล้ว 351 ครั้ง



banner
banner
banner