วงในเผย "ทูเคิ่ล" ยิ้มออกหลังรู้ชะตาตัวเอง


 

มีรายงานเปิดเผยว่า โธมัส ทูเคิ่ล พฤติกรรมเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน หลังทราบข่าวว่าจะต้องแยกทางกับบาเยิร์น มิวนิค เมื่อฤดูกาลปัจจุบันสิ้นสุดลง

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา "เสือใต้" ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า พวกเขาจะแยกทางกับ ทูเคิ่ล หลังจบฤดูกาลนี้ ภายหลังจากที่เฮดโค้ชเจอกระแสกดดันอย่างหนักเรื่องผลงานของทีม

การปราชัยในบุนเดสลีก้าให้กับโบคุ่ม 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ ถือเป็นฟางเส้นสุดท้าย โดยเป็นผลงานที่ย่ำแย่ต่อจากการแพ้ให้ ลาซิโอ 1-0 และไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3-0

สิ่งดังกล่าวทำให้ บาเยิร์น มีคะแนนตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น 8 แต้มกับอีก 12 นัดที่เหลือในลีก ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาชวดแชมป์บุนเดสลีก้า นับตั้งแต่ซีซั่น 2011/12

The Athletic เผยถึงช่วงเวลาที่ ทูเคิ่ล รับทราบว่าเขาจะโดนปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งตามปกติแล้วหลังจากความพ่ายแพ้ โค้ชรายนี้มักจะไม่สุงสิงกับใคร และพยายามหลีกเลี่ยงการต้องพูดคุยกับผู้บริหารของสโมสร

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการขึ้นเครื่องเดินทางจากโบคุ่มสู่มิวนิค เจ้าหน้าที่ของสโมสรสังเกตเห็นว่าพฤติกรรมของ ทูเคิ่ล เปลี่ยนไป โดยเขามีความผ่อนคลาย และมีรอยยิ้มบนใบหน้าพร้อมเล่นมุกกับคนอื่น

"เขารู้ว่ามันจบแล้ว ความกดดันหมดไปแล้ว" แหล่งข่าวเผย

รายงานระบุต่อว่าบอร์ดของสโมสร ซึ่งรวมถึง อูลี่ เฮอเนสส์ และคาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ได้หารือกันถึงสิ่งที่จะทำต่อไปในอีกไม่กี่วันหลังจากนี้ โดยทางบอร์ดมองว่าแม้มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลง แต่ไม่มีใครที่เหมาะจะเข้ามารับตำแหน่งรักษาการณ์กุนซือ จึงทำให้พวกเขาตัดสินใจใช้งาน ทูเคิ่ล ต่อไปจนจบฤดูกาลนี้

บอร์ดบริหารของทีมหวังว่า เหล่านักเตะที่มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่น จะพัฒนาขึ้นหลังจากมีความชัดเจนเรื่องอนาคตของผู้จัดการทีม และพวกเขาก็หวังว่า อารมณ์ที่ไม่จอยของ ทูเคิ่ล จะถูกทดแทนด้วยผลลัพธ์ในเชิงบวก ซึ่งเขาอาจจะมีความเด็ดขาดมากขึ้นต่อขุมกำลัง หรือเห็นอกเห็นใจนักเตะมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม มีความกังวลอยู่เล็ก ๆ ว่าหากไม่มีอะไรดีขึ้น พวกเขาอาจจำเป็นต้องปลด ทูเคิ่ล ออกจากทีมก่อนที่ซีซั่นปัจจุบันจะจบลง


Posted at 5 23, 2024 11:54 am อ่านแล้ว 83 ครั้ง



banner
banner
banner