ลือเอ๊ดเตรียมตั้ง"คัมโปส"นั่งตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอล


 

   แฟนบอลอาจได้เห็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเร็ว ๆ นี้ เมื่อมีรายงานเผยว่า เอ๊ด วู้ดเวิร์ด เตรียมทำการแต่งตั้ง หลุยส์ คัมโปส ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แหล่งข่าวเปิดเผยว่ารองประธานบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความประสงค์ที่จะทำการแต่งตั้ง ผู้อำนวยการฟุตบอล เข้ามาดูแลแผนกลยุทธ์การซื้อขายของทีม

"ปีศาจแดง" ตกเป็นข่าวเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ต้นฤดูกาลทั้งกับ ราล์ฟ รังนิก, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์

การค้นหา DoF ให้กับทีมยังคงดำเนินต่อไป โดยล่าสุด The Sun อ้างว่าพวกเขาขยับใกล้ซิวตัว หลุยส์ คัมโปส ซึ่งกลายเป็นเป้าหมายหลัก

คัมโปส มีความเชี่ยวชาญด้านการซื้อขายในตลาดโปรตุกีส และปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลให้กับ ลีลล์ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานให้ โมนาโก

ขณะทำงานอยู่กับ โมนาโก คัมโปสเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการค้นพบเพชรเม็ดงามทั้ง คีลิยัน เอ็มบ๊าปเป้, ฟาบินโญ่, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล นอกจากนี้เขายังเป็นคนนำเข้า นิโคลาส เปเป้ สู่ลีลล์ ก่อนทีมขายต่อไปให้กับ อาร์เซนอล ในราคา 72 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คัมโปส มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ โจเซ่ มูรินโญ่ โดยเคยเป็นมือขวาสมัยทำงานอยู่กับ เรอัล มาดริด และชายวัย 55 ปี ก็เคยตกเป็นข่าวการเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬากับท็อตแน่ม ตอนที่ "น้ามู" รับตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

คัมโปส เคยถูกระบุตัวเป็นแคนดิเดตในตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่มีการค้นหาครั้งแรกเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารเชื่อว่า โจเซ่ มูรินโญ่ จะมีอำนาจมากเกินไป หากพวกเขาแต่งตั้ง คัมโปส ให้มาทำงานด้วย แผนดังกล่าวจึงถูกตีตกไป


Posted at 1 20, 2020 8:57 am อ่านแล้ว 264 ครั้ง



banner
banner
banner