ลือ"เกลเซอร์"เข้าประชุมที่ซาอุฯพ่วงเรื่องขายหุ้นผีให้เจ้าชาย


 

   The Sun สำนักข่าวจอมแฉของประเทศอังกฤษ ระบุว่า อัฟราม เกลเซอร์ ประธานร่วมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรากฎตัวในงานประชุมที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งอาจมีประเด็นเรื่องการขายสโมสรเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

เกลเซอร์มีกำหนดการขึ้นพูดในการประชุมเรื่องการลงทุนในอนาคตที่เมืองริยาด ซึ่งเป็นการรวมตัวของมหาอำนาจด้านน้ำมัน, นักลงทุน รวมทั้งนายธนาคารจากทั่วทุกมุมโลก

ทั้งนี้ ยูไนเต็ด เป็นพาร์ทเนอร์กับหน่วยงานด้านการกีฬาของซาอุดิอาระเบียเพื่อให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาทักษะฟุตบอลภายในประเทศอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

แต่แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เชื่อว่า มกุฎราชกุมาร โมฮาเหม็ด บิน ซาลมาน แห่งซาอุดิอาระเบีย ต้องการซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อนำไปสู้กับคู่แข่งในตะวันออกกลางทั้งกลุ่มทุนดูไบเจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และกลุ่มทุนจากกาต้าร์ที่เป็นเจ้าของสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์

จุดยืนของตระกูลเกลเซอร์ต่อสาธารณะชนคือพวกเขาไม่มีความคิดที่จะขายสโมสรให้กับผู้อื่น อย่างไรก็ตาม ซาอุดิอาระเบีย เป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศหรือกลุ่มเงินทุน ที่มีทรัพย์สินมากพอที่จะเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง" ซึ่งมีมูลค่าเกิน 3,000 ล้านปอนด์ได้

การปรากฎตัวของเกลเซอร์ในงาน หลังจากเข้าเยี่ยมเยียนประเทศอื่น ๆ ที่ทรงอิทธิพลด้านน้ำมัน ได้รับความสนใจจากเหล่าสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

อัฟราม จะขึ้นพูดในวันที่สองของงาน (พุธที่ 24 ตุลาคม) ในหัวข้อเกี่ยวกับพลังของกีฬา รวมทั้งเทรนด์การลงทุนในอนาคต


Posted at 2 16, 2018 9:36 am อ่านแล้ว 517 ครั้ง



banner
banner
banner