ร็อบสันหนุนโซลชาร์เลือก"แมคไกวร์"กัปตันทีม


ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุน แฮร์รี่ แมคไกวร์ เหมาะสมเป็นกัปตันทีมปิศาจแดง บอกโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว

แมคไกวร์ ย้ายค่าตัว 80 ล้านปอนด์ มาจากเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมทัพผีแดงเมื่อตอนซัมเมอร์ ก่อนจะสร้างอิมแพคเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้ทันที

เขาเข้ามาช่วยทำให้แนวรับของทีมแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม สร้างความประทับใจให้กับทั้งเพื่อนร่วมทีมและสต๊าฟฟ์

หลังแอชลีย์ ยัง ย้ายออกไปอินเตอร์ มิลาน เมื่อมกราคม แมคไกวร์ ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ ซึ่งร็อบสันออกมาชื่นชมว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

"เขาไม่กลัวที่จะเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตัดสินใจถูกต้องที่มอบปลอกแขวนกัปตันทีมให้แฮร์รี่" ร็อบสัน กล่าวผ่านพอดแคสต์สโมสร

"ตั้งแต่นั้น เวลาอยู่นอกสนาม เขามีอิทธิพลต่อเพื่อนร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็นกับวิธีปฏิบัติตัวในฐานะนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสิ่งที่เขาทำในเชิงพาณิชย์ ตลอดจนวิธีดูแลตัวเองนอกสนาม"

ร็อบสัน เป็นตำนานปิศาจแดง ค้าแข้งให้ทีมผี 13 ปี เป็นมิดฟิลด์ยอดกัปตันทีม ชื่นชมผลงานในสนามของ แมคไกวร์ ซึ่งเล่นเป็น "ศูนย์กลาง" ของทีมเช่นเดียวกับตนว่า

"แฮร์รี่ ทำได้ดีมากตอนเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก" ร็อบสัน เสริม

"เขาเล่นได้ดีมากจริงๆกับเลสเตอร์ ดังนั้นเมื่อคุณทำสัญญากับผู้เล่นอย่างเขาในตำแหน่ง "ศูนย์กลาง" ไม่ว่าจะในแนวรับคือแดนกลาง ผมคิดว่า คนที่จะมาเป็นกัปตันควรจะมาจากตำแหน่งตรงนั้น"

"คุณต้องเป็นศูนย์กลาง เป็นที่พึ่งให้กับเพื่อนร่วมทีม ต้องเป็นคนคอยจัดการ ตรงนี้ล่ะที่ผมคิดว่าแฮร์รี่ทำให้เห็นได้ทันทีที่ย้ายเข้ามาสู่สโมสร"

ทั้งนี้ แมคไกวร์ ลงเล่นให้ทีมไป 41 นัด ในทุกรายการ และทำไปแล้ว 2 ประตู


Posted at 2 12, 2020 7:29 am อ่านแล้ว 343 ครั้ง



banner
banner
banner