ร็อบสันหนุน "ไมนู" ตัวจริงสิงโตลุยยูโร


 

ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานนักเตะชื่อดัง เชื่อมั่นว่า ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความสามารถที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงให้ทีมชาติอังกฤษ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แกเร็ธ เซาท์เกต บอสใหญ่ "สิงโตคำราม" ตัดสินใจเรียกตัว ไมนู ในวัย 18 ปี เข้าติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกสำหรับเกมอุ่นเครื่องพบบราซิลและเบลเยี่ยม

"ค็อบบี้ ไมนู สามารถออกสตาร์ตให้ทีมชาติอังกฤษในรายการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้ เขาเก่งขนาดนั้นและจะดีขึ้นเรื่อย ๆ"

"ผมไม่มีความหวาดหวั่นอะไรเลยที่จะบอก แกเร็ธ เซาท์เกต ให้เลือกเขา เพราะแม้ว่าจะอายุแค่ 18 ปี ค็อบบี้ ไม่ได้แสดงให้เห็นอะไรอย่างอื่นนอกจากความเติบใหญ่ตลอดการค้าแข้งให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"หลายปีที่ผ่านมา เขาลงเล่นข้ามรุ่นของตัวเอง เขาเล่นได้อย่างโดดเด่นในเอฟเอ ยูธ คัพ และจากนั้นเมื่อเดือนธันวาคม เขาเล่นในบรรยากาศที่เดือดดาลที่แอนฟิลด์โดยไม่พลาดอะไรเลย"

"เมื่อวันอาทิตย์ในเกมเอฟเอ คัพกับลิเวอร์พูล มีจังหวะการเคลื่อนที่ มีจังหวะการโชว์ความเร็วของเท้าและความนิ่ง... นี่คือสิ่งที่คุณต้องชื่นชม เขาสุดยอดมาก ๆ"

"ผมคงระมัดระวังก่อนที่จะบอกว่าเด็กคนนี้ไร้ขีดจำกัด เพราะเขายังสามารถพัฒนาได้ แต่เรื่องที่ยอดเยี่ยมของเขาคือเขาพร้อมที่จะรับฟังและเรียนรู้"

"ผมเห็นเขาครั้งแรกในเอฟเอ ยูธ คัพ โดยลงเล่นในทีมเดียวกับอเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่เอาชนะน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ในรอบชิงปี 2022"

"เขาทำให้ผมประทับใจก่อนหน้านั้น และการที่เล่นตำแหน่งกองกลาง ผมอยากจะเห็นว่าเด็กคนนี้เป็นยังไง เขามีครบทุกอย่าง ทั้งการจ่ายบอล การเข้าบอล การเลี้ยงหลบและการยิงประตู"


Posted at 3 20, 2024 12:16 pm อ่านแล้ว 44 ครั้ง



banner
banner
banner