ราชันเปิดตัว"คูร์กตัวส์"หลังย้ายร่วมทีมค่าตัว 35 ล้านปอนด์


 

   เรอัล มาดริดเปิดตัวธิโบต์ คูร์กตัวส์เป็นผู้รักษาประตูคนใหม่อย่างเป็นทางการด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ หลังผ่านการตรวจร่างกายในวันนี้อย่างไร้ปัญหา

นายด่านทีมชาติเบลเยี่ยมตกเป็นข่าวกับมาดริดอย่างต่อเนื่องหลังเจ้าตัวต้องการกลับไปอยู่ในสเปน และเมื่อวันพุธที่ผ่านมาทั้งสองสโมสรตกลงค่าตัวได้ที่ 35 ล้านปอนด์ซึ่งรวมไปถึงการปล่อยยืมมาเตโอ โควาซิชให้กับเชลซี

คูร์กตัวส์เดินทางมาสเปนตั้งแต่เมื่อวานก่อนจะเข้ารับการตรวจร่างกายเช้านี้อย่างไร้ปัญหา และจรดปากกาเซ็นสัญญายาว 6 ปีก่อนเปิดตัวต่อหน้าสื่ออย่างเป็นทางการ

"วันนี้เราได้ต้อนรับผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดจากฟุตบอลโลกหนล่าสุด ธิโบต์ คูร์กตัวส์ ถือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกหากไม่ใช่นายด่านที่ดีที่สุดในโลก"ฟลอเรนติโน่ เปเรซประธานของมาดริดกล่าวในงานเปิดตัว

คูร์กตัวส์ย้ายจากเกงค์มาอยู่กับ"สิงห์บลูส์"ตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2011 แต่ปล่อยยืมไปอยู่กับแอตเลติโก้ มาดริด ก่อนจะยึดตำแหน่งมือหนึ่งและช่วยทีมคว้าแชมป์ได้หลายรายการรวมถึงลาลีก้าในปี 2014

ให้หลังจากประสบความสำเร็จในสเปน เขากลับมาอยู่กับเชลซีและคว้าแชมป์ลีกในซีซั่น 2014-15 หลังถูกเลือกให้เป็นมือหนึ่งแทนที่ของปีเตอร์ เช็ก

คูร์กตัวส์เป็นมือหนึ่งให้เชลซีมายาวนาน 4 ปีและผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพและลีก คัพไปอีกอย่างละสมัย รวมถึงเคยคว้ารางวัลถุงมือทองคำได้ในฤดูกาล 2016/17 หลังเก็บคลีนชีตไป 16 เกม


Posted at 5 10, 2018 9:33 am อ่านแล้ว 352 ครั้ง



banner
banner
banner