"รังนิค"เผยสิงห์ทาบทามคุมชั่วคราวก่อนลงเอยตั้งทูเคิ่ล


 

   ราล์ฟ รังนิค เปิดเผยว่าโดน เชลซี ทาบทามไปรับตำแหน่งกุนซือขัดตาทัพด้วย ก่อนจะลงเอยที่ทีมดังแห่งลอนดอนเลือกแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล

แฟรงค์ แลมพาร์ด โดน เชลซี ปลดออกจากตำแหน่งในวันที่ 25 มกราคมและให้หลังจากนั้นไม่นาน โธมัส ทูเคิ่ล ที่ว่างงานอยู่ก็โดนดึงเข้ามารับตำแหน่ง

มีอยู่ช่วงนึงที่ รังนิค ผู้เคยผ่านการคุม แอร์เบ ไลป์ซิก นั้นถูกยกขึ้นเป็นคนมีลุ้นรับตำแหน่งใหญ่ของ "สิงห์บลูส์" และก็มีการคอนเฟิร์มว่าเกิดการพูดคุยขึ้นจริง

"ผมบอกว่า ผมอยากไปร่วมงานกับพวกคุณนะ แต่ผมทำงานแค่ 4 เดือนไม่ได้ ผมไม่ใช่โค้ชขัดตาทัพ" รังนิค เล่าเรื่องตอนเจรจากับ เชลซี ให้กับ เดอะ ไทม์ส ฟัง

เมื่อถามว่าเขาเปิดกว้างต่อการรับตำแหน่งกับสโมสรพรีเมียร์ลีกในอนาคตหรือไม่, รังนิค ตอบว่า "ก็ต้องเป็นง่านที่พิเศษนะ ขึ้นอยู่กับสโมสรและอยู่ที่ว่าคุณอยากทำงานร่วมกับโค้ชเยอรมันรึเปล่า"

รังนิค ยังเคยโดนทาบทามให้เข้าไปรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษต่อจาก รอย ฮอดจ์สัน ด้วย แต่สุดท้ายพวกเขาลงเอยด้วยการเลือก แซม อัลลาร์ไดซ์ แทน

อัลลาร์ไดซ์ ได้คุม "สิงโตคำราม" ลงสนามในเกมทางการไปเพียงแค่นัดเดียวและโดนไล่ออกท่ามกลางข่าวลือเรื่องคอรัปชั่น ซึ่ง รังนิค ยอมรับว่าตอนนั้นเขามีลุ้นได้คุมทีมชาติจริง

"ตำแหน่งกุนซืออังกฤษน่ะลุ้นกันระหว่าผมกับ อัลลาร์ไดซ์ พวกเขาตัดสินใจเลือก แซม เรารู้ว่าหลังจากนั้นจบลงยังไง"


Posted at 1 15, 2021 10:33 am อ่านแล้ว 362 ครั้ง



banner
banner
banner