ยักษ์เดนส์ชี้"เฮนเดอร์สัน"ยังไม่พร้อมเฝ้าเสาผีแทนเด เกอา


 

    ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับการที่จะให้ ดีน เฮนเดอร์สัน เข้าไปรับบทมือหนึ่งเฝ้าเสาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แทนที่ ดาบิด เด เกอา ในฤดูกาลหน้า

เฮนเดอร์สัน วัย 23 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมในการเล่นยืมตัวกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยตอนนี้มีส่วนช่วนทีมของคริส ไวล์เดอร์ รั้งอันดับ 7 ของตาราง หลังจากเพิ่งช่วยทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาจากแชมเปี้ยนชิพ

จบฤดูกาลนี้เขาต้องกลับไปอยู่กับทีม "ปีศาจแดง" และแน่นอนว่าจะเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เพราะตอนนี้พวกเขามีตัวเก่งอย่างเด เกอา อยู่แล้ว

มีความเห็นจากหลายฝ่ายมองว่าเฮนเดอร์สันดีพอที่จะเข้าไปแทนที่เด เกอา แต่ชไมเคิล ยังไม่คิดว่าเป็นแบบนั้น โดยบอกว่า "มีใครคิดจริงจังไหมว่าไม่เอาเด เกอาเฝ้าเสา และให้ดีน เฮนเดอร์สันเข้าไปแทนเลยในตอนนี้?"

"ไม่มีข้อกังขาเลยกับศักยภาพของเฮนเดอร์สัน แต่เขาเพิ่่งเล่นกับสโมสรที่ทำผลงานได้น่าทึ่งในพรีเมียร์ลีกแค่ฤดูกาลเดียว"

"พวกเขาผสมผสานความคิดแบบเก่ากับแบบใหม่เข้าด้วยกันได้อย่างดี โดยที่ยึดมั่นกับความเป็นเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่มีแนวทางที่ดีจริงๆ"

"แต่เฮนเดอร์สันจำเป็นต้องโชว์ผลงานให้ได้อย่างที่เขาทำได้อีกสักฤดูกาล จากนั้นก็อีกฤดูกาล แล้วก็อีกฤดูกาล เพื่อทำให้ทุกคนเชื่อว่าเขาคือคนที่ใช่"

"มันมีความแตกต่างกันมากในการเป็นมือหนึ่งที่บรามอลล์ เลน กับการเป็นมือหนึ่งที่โอดล์ แทรฟฟอร์ด มันต่างกันมากจริงๆ"

"ผมเห็นหลายคนมาเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดด้วยชื่อเสียงที่ยอดเยี่ยม ดางยิงที่สุดยอด แต่พวกเขาไม่สามารถทำได้ตามที่สัญญาไว้ นั่นก็เพราะความกดดันที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดมันต่างออกไป มันไม่เหมือนกัน"

"ยกตัวอย่างถ้าเฮนเดอร์สันทำพลาด และผมจำได้แค่หนึ่งครั้งที่เขาพลาดให้ลิเวอร์พูล มันจะแบบ -ใช่ๆ เขายังหนุ่มและมีความสามารถ บลาๆๆๆ- นั่นเพราะเขาเล่นที่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด"

"ถ้าเขาพลาดที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด พลาดกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบนั้นมันจะโดนพาดหัวทั้งสัปดาห์จนกว่าจะลงเล่นสัปดาห์ต่อไป ถามถึงความสามารถของเขาในการเป็นมือหนึ่ง"

"นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องรับมือกับมัน นั่นเป็นความแตกต่างระหว่างการเล่นให้ทีมอย่างยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และเชลซี กับการเล่นให้กับสโมสรอื่น"

"ความกดดันภายนอกภายในมันต่างกันมาก ถ้าคุณพลาดกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็โอเค มันเกิดขึ้นได้ คุณไม่ได้ถูกคาดหวังว่าจะชนะทุกเกม"

"แต่คุณถูกคาดหวังถ้าเมื่อเล่นให้ทีมที่ใหญ่กว่านั้น เพราะงั้นต้องดูว่าเขาจะพัฒนาไปยังไง จับตาดูเขา แต่ตอนนี้มันยังเร็วเกินไปมาก"

"แล้วคำถาม เด เกอา หรือ เฮนเดอร์สัน? มันมีมีแค่คำตอบเดียวเท่านั้นแหละ" เขากล่าว


Posted at 3 8, 2020 7:48 am อ่านแล้ว 159 ครั้ง



banner
banner
banner