มูรินโญ่เชื่อ"ดาโลท์"อาจตามรอยเนวิลล์เป็นแบ็คขวาให้ผีไปอีก10ปี


 

   โจเซ่ มูรินโญ่กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเชื่อว่าดิโอโก้ ดาโลท์อาจเดินตามรอยแกรี่ เนวิลล์และครองตำแหน่งแบ็คขวาของสโมสรไปอีก 10 ปี

ดาโลท์ถูกเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตซ์ของสโมสรหลังทำผลงานโดดเด่นในเกมเอาชนะฟูแล่ม 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มูรินโญ่ให้โอกาสลงสนามกับฟูลแบ็คชาวฝอยทองอย่างค่อยเป็นค่อยไป หลังคว้าตัวเขามาจากปอร์โต้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ถึงอย่างนั้นมูรินโญ่รู้สึกว่าดาโลท์ดีพอที่จะกลายเป็นอย่างเนวิลล์ในอนาคต โดยอดีตกัปตัน"ปีศาจแดง"นั้นอยู่กับสโมสรมาตลอดเส้นทางการค้าแข้งและคว้าแชมป์ลีก 8 สมัยรวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 2 สมัย

"ทุกคนรู้ว่าเขามีพรสวรรค์ซ่อนเร้นที่วิเศษ"มูรินโญ่บอกกับ MUTV

"ผมไม่อยากเปรียบเทียบหรอกโดยเฉพาะจำนวนถ้วยแชมป์ แต่เขาน่าจะมีอายุเท่าๆกับแกรี่ เนวิลล์ตอนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่"

"บางทีเขาอาจตามรอยเนวิลล์ในการเป็นแบ็คขวาให้แมนฯ ยูไนเต็ดได้นานกว่า 10 ปีด้วยปัจจัยอันยอดเยี่ยมในการพัฒนาฝีเท้า เพราะอย่างที่ผมบอกไปล่ะว่าเขาอายุ 19 เอง"

มูรินโญ่แสดงความอดทนให้เห็นกับการพัฒนาฝีเท้าของดาโลท์ และเกมที่พบกับฟูแล่มก็เพิ่งเป็นการออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกนัดที่สองของเขา

กระนั้นกองหลังทีมชาติโปรตุเกสรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเตรียมจะได้รับโอกาสเพิ่มอีกเพราะแมนฯ ยูไนเต็ดกำลังจะเข้าสู่ช่วงโปรแกรมแน่นขนัดแล้ว

"เขาเป็นเด็กอายุ 19 ปี เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันที่ต้องไม่ลืมว่าอย่าคาดหวังให้เขาเล่นได้คงเส้นคงวาสุดๆ เพราะเขายังเด็กอยู่"

"เขาเพิ่งย้ายมาสู่พรีเมียร์ลีกและย้ายมาหลังจากได้เล่นในลีกโปรตุเกสไปแค่ 4 หรือ 5 นัด ไม่มาไปกว่านั้น"

"เรามีความสุขมาก ตอนนี้ก็เดือนธันวาคมแล้ว ตามปกติแล้วเขาจะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น, ได้ประสบการณ์มากขึ้นและกลายเป็นอย่างที่เราคิดไว้ตอนคว้าตัวเขามา ซึ่งก็คือเขาสามารถเป็นแบ็คขวาให้แมนฯ ยูไนเต็ดได้อีก 10 ปี"


Posted at 1 10, 2018 9:27 am อ่านแล้ว 415 ครั้ง



banner
banner
banner