"มิลาน"อุทธรณ์ศาลกีฬาโลกสำเร็จยกเลิกโทษแบนยูฟ่า


 

   เอซี มิลานเฮดังๆเลยหลังพวกเขายื่นอุทธรณ์โทษแบนของยูฟ่าต่อศาลกีฬาโลกเป็นผลสำเร็จ ทำให้โทษแบนของยูฟ่าเป็นโมฆะและพวกเขาเตรียมจะกลับมาลงสนามยูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้ยูฟ่าลงโทษแบนมิลานจากการแข่งขันฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลนี้เนื่องจากทำผิดกฏแฟร์เพลย์การเงิน รวมถึงความกังขาที่มีต่อหลี่ หยงหงเจ้าของสโมสร

"รอสโซเนรี่"ไม่ยอมต่อบทลงโทษดังกล่าวยื่นอุทธรณ์ไปยังทางศาลกีฬาโลก สุดท้ายมีการตัดสินให้บทลงโทษของยูฟ่ากลายเป็นโมฆะ

"การตัดสินของคณะกรรมการด้านการเงินของยูฟ่าเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่จะตัดสิทธิ์เอซี มิลานจากการเข้าร่วมการแข่งขันของยูฟ่าใน 2 ฤดูกาลถัดจากนี้(เช่นในฤดูกาล 2018-19 และ2019-2020)ให้ถือว่าเป็นโมฆะ"แถลงการณ์ระบุ

"เคสดังกล่าวถูกแจ้งย้อนกลับไปคณะกรรมการด้านการเงินของยูฟ่า เพื่อให้ออกมาตรการลงโทษที่เหมาะสม"

"คณะลูกขุนปฏิเสธคำขอร้องของเอซี มิลานที่ต้องการให้ยูฟ่าตอบตกลงข้อไกล่เกลี่ย แต่ตระหนักว่าการตัดสินใจคณะกรรมการการเงินยูฟ่าที่ตัดสิทธิ์เอซี มิลานจากการแข่งขั้นนั้นไม่เหมาะสม"

การเปลี่ยนมือเจ้าของสโมสรถือเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินของศาลกีฬาโลก หลังข้อกังขาในตัวหลี่ หยงหงเจ้าของทีมคนก่อนแต่ตอนนี้มิลานอยู่ในมือของเอลเลียน เมเนจเมต์แล้ว

ในแถลงการณ์ระบุว่า "คณะลูกขุนพิจารณาว่าองค์ประกอบที่สำคัญบางอย่างไม่ได้รับการประเมินอย่างถูกต้องจากคณะกรรมการ, หรืออาจไม่ได้รับการประเมินอย่างถูกต้องในช่วงเวลาที่พวกเขาทำการตัดสินใจ(19 มิถุนายน)รวมถึงสถานะการเงินในปัจจุบันของสโมสรดีขึ้น หลังจากมีการเปลี่ยนมือเจ้าของ"

"คณะลูกขุนตัดสินส่งเคสนี้กลับไปถึงคณะกรรมการของฝ่ายดูแลการเงินยูฟ่า เพราะสโมสรข้อร้องให้ส่งเคสนี้กลับไปถึงยูฟ่า และเพราะพิจารณากันแล้วว่าคณะกรรมการยูฟ่าอยู่ในจุดที่ดีกว่าคณะลูกขุนเพื่อออกมาตรการลงโทษที่เหมาะสม โดยอ้างอิงจากการเงินในปัจจุบันของสโมสร"

คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่ารายงานว่าเอเลียตรับประกันพวกเขาจะไม่ขายสโมสรเป็นเวลา 3 ปี แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงที่มีมากกว่าตอนหลี่เป็นเจ้าของทีมอยู่

จากนี้ไปมิลานจะพยายามเจรจาข้อไกล่เกลี่ยกับยูฟ่า กระนั้นในทางทฤษฎีแล้วพวกเขาอาจโดนยูฟ่าปฏิเสธอีกครั้งเพราะทางศาลกีฬาโลกไม่ได้สั่งให้ชัดเจนว่าข้อตกลงควรเป็นอะไร

ตอนนี้มิลานจะได้กลับไปเล่นยูโรป้าลีกด้วยอันดับในลีกเหมือนอย่างที่เป็นในทีแรก แล้วยังหมายความว่าฟิออเรนติน่าอดไปเล่นบอลยุโรปซีซั่นหน้า


Posted at 6 21, 2018 9:11 am อ่านแล้ว 310 ครั้ง



banner
banner
banner