"มัตเธอุส"ชี้พี่เสือพลาดไม่เปลี่ยนถ่ายนักเตะก่อนเริ่มซีซั่น


 

   โลธาร์ มัตเธอุสชี้ว่าสิ่งที่บาเยิร์น มิวนิคทำผิดพลาดไปคือไร้การเปลี่ยนถ่ายนักเตะภายในทีม ไม่ใช่เพราะเลือกนิโก้ โควัชมารับตำแหน่งเทรนเนอร์

บาเยิร์นออกสตาร์ทฤดูกาลนี้แบบขึ้นๆลงๆ โดยเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 7 เกมจาก 13 นัดแรกและอยู่ในอันดับที่ 4 ตามหลังโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์จ่าฝูงอยู่ 9 แต้ม

โควิชย้ายมาคุมทีมในฤดูกาลนี้ก็จริงแต่มัตเธอุสชี้ว่าปัญหาของ"เสือใต้"เกิดขึ้นจากเรื่องอื่นมากกว่า ด้วยการชี้ว่าสิ่งที่ทีมทำผิดพลาดไปคือการไม่ปรับเปลี่ยนนักเตะภายในทีม

"นิโก้ โควัชเป็นนักเตะของบาเยิร์นมาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว เขามีดีเอ็นเอของบาเยิร์น เขารู้จักบุนเดสลีก้า"มัตเธอุสบอก

"เขามีเชื้อสายโครเอเชียแต่ก็เกิดในเยอรมนี เขาเล่นในบุนเดสลีก้า, มีผลงานที่ดีกับแฟรงเฟิร์ตเมื่อปีก่อน เขาเป็นโค้ชทีมชาติโครเอเชีย เขามีประสบการณ์ทำงานร่วมกับนักเตะดังๆ แต่บาเยิร์นเป็นสิ่งที่พิเศษ"

"และด้วยสิ่งนี้ เขาต้องได้รับแรงสนับสนุนจากคนที่ทำงานในสโมสรอีกนิด สำหรับผมน่ะ บาเยิร์นทำพลาดตรงที่พวกเขาไม่ได้ปรับเปลี่ยนนักเตะ"

"พวกเขามีนักเตะที่ลงเล่นมาตลอด 6 ปีหลังอย่างร็อบเบน, ริเบรี่, บัวเต็ง, มุลเลอร์ เวลาเปลี่ยนไป, ฟุตบอลเล่นกันรวดเร็วยิ่งขึ้นและนักเตะรุ่นใหม่ๆก็ก้าวขึ้นมามากขึ้น บาเยิร์นทำพลาดก่อนเปิดฤดูกาลตรงที่พวกเขาไม่ปรับเปลี่ยนนักเตะ"

"โควัชต้องคุมนักเตะที่ผ่านการคว้ามาทุกอย่างในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ ผมไม่เห็นแรงจูงใจจากนักเตะบางคน คุณคว้าแชมป์มา 6 ครั้งแล้วคุณจะกระตุ้นตัวเองได้ยังไง? มันไม่ใช่เรื่องที่ตั้งใจให้เกิดขึ้นหรอก แต่มันเกิดขึ้นเองในจิตใจ"

"นี่คือปัญหาของเขา บางทีเขาอาจตัดสินใจพลาด เขาต้องเรียนรู้และผมว่าเขาจะเรียนรู้ เขาเป็นโค้ชที่ดี เขาทำงานอย่างหนักตั้งแต่เช้าจรดเย็นเพื่อทำให้นักเตะดีขึ้น"

"ถ้าบาเยิร์นหนุนหลังเขา ท่านประธานเอย, ผู้อำนวยการเอย, แฟนบอล ผมมั่นใจว่าบาเยิร์นกับโควัชจะมีผลลัพธ์เหมือนตอนที่ทีมมีกับโค้ชคนอื่นก่อนหน้านี้"

"ตอนนี้พวกเขาต้องสู้กลับมาทีจะก้าว บาเยิร์นมีนักเตะดาวรุ่งที่ดีมากๆและเมื่อมีโควัชเป็นโค้ช เขาต้องให้โอกาสนักเตะหนุ่มๆลงสนาม"


Posted at 5 7, 2018 9:37 am อ่านแล้ว 418 ครั้ง



banner
banner
banner