ฟาน เพอร์ซี่หนุนผีให้เวลา"โซลชาร์"ปั้นทีมยาวๆ


 

   กุนซือชาวนอร์เวย์เข้ารับงานคุม "ปีศาจแดง" แทนที่โจเซ่ มูรินโญ่ ตั้งแต่ปลายปี 2018 แต่ตอนนี้เขายังไม่สามารถทำให้ทีมมีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาได้

ทำให้สโมสรมีข่าวลือโยงกับผู้จัดการทีมคนใหม่อยู่โดยตลอด แต่ทุกครั้งที่สถานการณ์เก้าอี้ร้อน โซลชาร์ ก็พาทีมกลับมาชนะสวยได้เสมอ

แม้จะเป็นฟอร์มที่ยังวนลูปแต่อดีตหัวหอกอย่างเพอร์ซี่ก็เชื่อว่ายูไนเต็ดควรเชื่อมั่นต่อไป "หลังจากที่อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอำลาไป ทุกคนก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะยังอยู่ในระดับที่เฟอร์กูสันเคยทำไว้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

"ผมคิดว่าทุกคนก็คงได้เห็นแล้ว มอยส์ก็มาแล้ว ฟาน ฮาล, มูรินโญ่ และ โซลชาร์"

"เฟอร์กูสันใช้เวลาเพื่อปรับและพาทีมไปอยู่ในระดับนั้น ผมไม่คิดว่านั่นคือสิ่งที่สโมสรที่เอาแต่เปลี่ยนผู้จัดการทีมทุกๆ 1-2 ปี จะเป็นได้"

"ถ้าคุณเลือกโซลชาร์ ก็เลือกและให้เวลาเขา นั่นคือสิ่งที่ผมคิด เพราะสโมสรจำเป็นต้องมองหาความมั่นคง"

ฟาน เพอร์ซี่ เป็นคนแรกๆ ที่ออกมาวิจารณ์โซลชาร์เกี่ยวกับคาแร็คเตอร์ช่างยิ้มเวลาทีมแพ้ จนกุนซือวัย 46 ปี ออกมาสวนกลับเกี่ยวกับอดีตเสื้อหมายเลข 20 ของตนเองที่กองหน้าชาวฮอลแลนด์เคยรับช่วงต่อสมัยย้ายจากอาร์เซนอลไปเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

"พวกเขาเพิ่งชนะเชลซี(วันจันทร์) และเพื่อความแฟร์ก็ต้องบอกว่าพวกเขาเล่นได้ดี" เพอร์ซี่เสริม

"แต่คุณไม่ทางรู้ว่าเกมถัดไปข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น มันยังไม่สม่ำเสมอพอที่จะสามารถเล่นเพื่อเป็นแชมป์ได้จริงๆ"

"มันยากนะเพราะคุณต้องสู้กับลิเวอร์พูล ทีมที่น่าเหลือเชื่อ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่ยอดเยี่ยม"

"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่อยู่ในระดับเดียวกันกับเมื่อปีที่แล้ว แต่คิดจากหลายสองสามฤดูกาลหลังนั้นพวกเขาและลิเวอร์พูลน่าทึ่งมาก"

"นั่นเป็นระดับที่ยูไนเต็ดต้องไปให้ถึง นั่นคือความคงเส้นคงวา และนั่นเป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับฟุตบอล เพราะพรีเมียร์ลีกมันยาก" เขากล่าว


Posted at 5 21, 2020 9:49 am อ่านแล้ว 339 ครั้ง



banner
banner
banner