ผู้ปลดล็อค! ห้างยาเปลี่ยนชื่อถนนให้ "คุณชาย"


 

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้รับอนุญาตจากผู้มีอำนาจ เปลี่ยนชื่อถนนหน้าสนามแข่งเป็น ชาบี อลองโซ่ เพื่ออุทิศแก่กุนซือผู้พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุด เป็นสมัยแรกของสโมสร

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา "ห้างขายยา" เปิดรังถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน 5-0 พร้อมการันตีการคว้าแชมป์ แม้ยังไม่มีพิธีชูถาด แต่เหล่าแฟนบอลใน เบย์ อารีน่า ไม่รอช้า พากันลงจากอัฒจันทร์เพื่อร่วมยินดีกับทีม

อลองโซ่ เข้ารับงานกลางฤดูกาลก่อน ขณะทีมจมอันดับ 17 แล้วกอบกู้สถานการณ์กระทั่งซีซั่นนี้ รั้งจ่าฝูงแบบไร้พ่ายมาตั้งแต่เดือนกันยายน จนลงเอยทิ้งห่าง บาเยิร์น มิวนิค อันดับสองไปแล้ว 16 แต้ม

เลเวอร์คูเซ่น ยังอยู่ในเส้นทางกวาดแชมป์อีกทั้ง ยูโรป้า ลีก กับ เดเอฟเบ โพคาล และความสำเร็จดังกล่าว ทำให้สโมสรทำเรื่องเปลี่ยนชื่อถนนหน้าสนาม จากเดิม บิสมาร์ต สตรีท กลายเป็น ชาบี อลองโซ่ สตรีท

การเปลี่ยนชื่อดังกล่าว เสร็จสิ้นตั้งแต่ก่อนเกมล่าสุด และเป็นสถานที่ซึ่งแฟนบอลราว 10,000 คน รวมตัวให้กำลังใจ ขณะรถบัส เลเวอร์คูเซ่น กำลังเคลื่อนตัวเข้าสนาม

"นี่คือช่วงเวลาที่พิเศษมากสำหรับสโมสร เราคว้าแชมป์ บุนเดสลีก้า ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งมา 120 ปี" ตำนานกองกลางสเปน ให้สัมภาษณ์หลังโดนลูกทีมราดเบียร์ฉลองตามธรรมเนียม

"ลูกทีมโชว์ฟอร์มออกมาอย่างแท้จริง พวกเขาคือกลุ่มผู้เล่นระดับท็อป ผมภาคภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติกับการคุมสโมสรนี้"

"ในที่สุดเราสามารถพูดได้แล้วว่า เลเวอร์คูเซ่น คือแชมป์เปี้ยนแห่งเยอรมัน และนั่นคือเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่สำหรับทุกคนที่สโมสร"

"แฟนบอลของเราก็สุยอดเช่นกัน พวกเขาต่อแถวยาวเหยียดที่หน้าสนาม ทำให้เรารู้ว่าแชมป์นี้สำคัญแค่ไหน และถ่ายทอดเป็นพลังงานในสนาม"


Posted at 1 15, 2024 6:28 am อ่านแล้ว 132 ครั้ง



banner
banner
banner