"ผี"เผยผลประกอบการในไตรมาสแรกรายได้,กำไรลดลง


 

   แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกสำหรับปี 2019 ออกมาพบว่ารายได้และกำไรลดลงจากเมื่อปีก่อน กระนั้นยังคาดหมายว่าจะกวาดรายได้ตลอดทั้งปีเป็นสถิตใหม่

แมนฯ ยูไนเต็ดกวาดรายได้มา 135 ล้านปอนด์สำหรับไตรมาสแรกที่สิ้นสุดลงวันที่ 30 กันยายน ซึ่งลดลง 6.1 เปอร์เซนต์จากช่วงเวลาเดียวกันกับของเมื่อปีก่อน

"ปีศาจแดง"ชี้แจงว่าสาเหตุที่ลดลงส่วนใหญ่แล้วเป็นเพราะรายได้ด้านโฆษณาน้อยลง อันเป็นผลจากการทัวร์ปรีซีซั่นในช่วงซัมเมอร์ที่เล็กกว่าเดิม รวมถึงรายได้จากแมตซ์เดย์ที่ลดลงเพราะเตะเกมเหย้าน้อยกว่าเมื่อปีก่อน

นั่นเลยส่งผลให้กำไรในไตรมาสนี้ของยูไนเต็ดอยู่ที่ 13.9 ล้านปอนด์ ลดลงมา 22.3 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ดที่หนี้สุทธิของพวกเขาลดลงมา 7.8 เปอร์เซนต์ กระนั้นหนี้ของพวกเขาก็ยังอยู่ที่ 247.2 ล้านปอนด์

ถึงแม้รายได้และกำไรสำหรับไตรมาสนี้จะลดลง แต่แมนฯ ยูไนเต็ดยังคาดเดาว่าพวกเขาจะกวาดรายได้ตลอดทั้งปีเป็นสถิติที่ประมาณ 615-630 ล้านปอนด์

เอ็ด วูดเวิร์ดผู้บริหารของแมนฯ ยูไนเต็ดมองโลกในแง่ดีกับตัวเลขเหล่านี้และบอกว่าความแข็งแกร่งด้านการเงินจะช่วยให้สโมสรลงทุนกับทีมชุดใหญ่และอคาเดมี่ได้มากขึ้น

"ความแข็งแกร่งในด้านการเงินของเราจะทำให้เราดึงดูดความสนใจและรักษานักเตะระดับท็อปไว้ได้ต่อไปรวมถึงลงทุนกับอคาเดมี่ของเรา โดยเราอยากมุ่งหน้าสู่ความสำเร็จในสนามตามที่สโมสรและแฟนบอลคาดหวัง"วูดเวิร์ดกล่าว

"เรายังคงอยู่ในเส้นทางสู่การทำสถิติใหม่สำหรับรายได้ตลอดทั้งปี, สนับสนุนยุทธศาสตร์ในระยะยาวเพื่อสร้างการเติบโตอันยั่งยืนทั่วทุกด้านของสโมสร"


Posted at 5 16, 2018 9:21 am อ่านแล้ว 593 ครั้ง



banner
banner
banner