ปืนพร้อมลุยคว้า"โอนาน่า"หากได้ลดโทษแบน


 

   โกล ดอท คอม เว็บลูกหนังชื่อดัง รายงานว่า อาร์เซน่อล ยังจับตาสถานการณ์ของ อันเดร โอนาน่า นายทวารของอาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม และพร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวหากชนะการอุทธรณ์โทษแบนนาน 12 เดือนสำเร็จในซัมเมอร์นี้

ยอดทีมแดนกังหัน เปิดเผยว่านายทวารทีมชาติแคเมอรูน โดนยูฟ่า สั่งแบนยาว 1 ปี หลังจากพบสาร ฟูโรเซไมด์ ซึ่งเป็นสารต้องห้ามในปัสสาวะ ภายหลังตรวจโด๊ปเมื่อ ต.ค.2020

โทษแบนดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. โดยหมายรวมถึงการห้ามลงสนามแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ และอีเวนท์ต่างๆด้วย แม้ตามข้อเท็จจริงแล้วเขาหยิบยาของภรรยามาทานแบบเข้าใจผิด

โอนาน่าและอาหยักซ์ พยายามต่อสู้กับโทษแบนด้วยการยื่นเรื่องไปที่อนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ที่จะเริ่มพิจารณาคดีตอนต้นเดือน ก.ค.นี้ และคาดว่าจะมีผลคำพิพากษาในเดือนเดียวกัน

คาดว่าโทษแบนดังกล่าวอาจลดเหลือ 8 เดือน ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ "ปืนใหญ่" ยื่นข้อเสนอขอซื้อเขามาร่วมทัพ

ตอนแรก "กันเนอร์ส" สนใจนักเตะรายนี้ตั้งแต่เดือน ม.ค.แล้ว โดยเอดู บิ๊กบริหารของทีมติดต่อไปยังตัวแทนของมือกาวทีมชาติแคเมอรูน เรื่องการย้ายสังกัด โดยนักเตะจะหมดสัญญาในซัมเมอร์หน้า

มิเกล อาร์เตต้า พยายามมองหานายประตูรายใหม่มาแย่งตำแหน่งกับ แบรนด์ เลโน่ แต่เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องการเงินทำให้หันไปยืม แมตต์ ไรอัน มาจากไบรท์ตัน ก่อนหน้านี้

โทษแบนทำให้โอนาน่า ถูกห้ามลงซ้อมกับสโมสรต้นสังกัด ซึ่งตอนนี้เขาซ้อมแบบส่วนตัวร่วมกับโค้ชผู้รักษาประตูกับสโมสรสมัครเล่นในอัมสเตอร์ดัม

หากโทษแบนถูกลดเหลือ 8 เดือนจริง มือกาววัย 25 ปี จะได้รับอนุญาตให้กลับมาซ้อมได้ในเดือน มิ.ย. และน่าจะกลับมาลงสนามได้ในอีก 2 เดือนหลังจากนั้น

เชื่อว่า อาหยักซ์ ก็พร้อมตอบรับข้อเสนอเพียง 12 ล้านปอนด์ เพื่อปล่อยนักเตะรายนี้ออกจากทีมตอนซัมเมอร์เช่นเดียวกัน แต่หากดวงดีเงินแค่ 7 ล้านปอนด์ก็อาจทำให้อาร์เซน่อลบรรลุผลการเจรจาก็เป็นได้


Posted at 0 9, 2021 8:15 am อ่านแล้ว 248 ครั้ง



banner
banner
banner