ปรับอันเดอร์เลชท์5,000ยูโรเหตุ"กอมปานี"ไม่มีไลเซนส์คุมทีม


 

   สโมสรอันเดอร์เลชท์ ถูกสมาคมฟุตบอลเบลเยี่ยมสั่งปรับ 5,000 ยูโร หลังจากให้ แวงซองต์ กอมปานี ทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชทั้งที่ไม่มีใบอนุญาตยูฟ่า โปร ไลเซนส์ ตามข้อกำหนด

อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมดสัญญาใยถิ่นเอติฮัดก่อนจะกลับบ้านเกิดเซ็นเป็นนักเตะควบตำแหน่งโค้ชให้ทีมเก่าอย่างอันเดอร์เลชท์

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 33 ปี ยังไม่ได้ยูฟ่า โปร ไลเซนส์ ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่ทางสมาคมฟุตบอลเบลเยี่ยมตั้งเอาไว้สำหรับกุนซือของทุกทีมในลีกสูงสุด

ส่งผลให้อันเดอร์เลชท์โดนลงโทษปรับ 5,000 ยูโร พร้อมกับโดนตำหนิที่สโมสรปล่อยให้เรื่องดังกล่าวคาราคาซังโดยที่ไม่มีการเปิดตัวโค้ชที่มีใบอนุญาตอย่างเป็นการ

รายงานจาก ESPN ระบุว่าอันเดอร์เลชท์พยายามจะแย้งด้วยการบอกว่ากุนซือที่แท้จริงของพวกเขาคือ ไซมอน เดวีส์ โค้ชที่เคยทำงานในทีมอคาเดมีของซิตี้ ซึ่งติดตามกอมปานีไปทำงานที่เบลเยี่ยม

อย่างไรก็ตามทางสมาคมปัดคำแย้งดังกล่าวตกไปโดยชี้ไปยังคำแถลงการณ์และคลิปต่างๆของสโมสรที่บอกว่ากอมปานีคือกุนซือ

อันเดอร์เลชท์ชนะในลีกสูงสุดแค่ 2 จาก 10 เกมภายใต้การคุมของกอมปานี ซึ่งเขาก็มีโอกาสลงเล่นด้วย 5 นัด ก่อนจะได้รับบาดเจ็บ จนตอนนี้รั้งอันดับ 13 จาก 16 ทีมในตาราง

ตอนนี้พวกเขาแต่งตั้ง แฟรงค์ แฟร์เคาเทเรน เป็นกุนซือ โดยแถลงว่าเป็นการเข้าไปแทนที่เดวีส์ ที่จะลงไปทำหน้าที่ผู้ช่วย

อย่างไรก็ตามก็ยังไม่ชัดเจนว่าใครกันแน่ที่เป็นคนสั่งการที่แท้จริง เนื่องจากแม้ว่าแฟร์เคาเทเรน จะยืนทำหน้าที่ข้างสนาม แต่คนสั่งการโดยรวมทั้งหมดน่าจะยังเป็นกอมปานี


Posted at 4 17, 2019 10:42 am อ่านแล้ว 309 ครั้ง



banner
banner
banner