บาร์นส์เชื่อหากเงินถึง"มาเน่,ซาลาห์"หนีหงส์แน่นอน


 

   จอห์น บาร์นส์ ตำนานลิเวอร์พูล เชื่อว่ารุ่นน้องอย่าง ซาดิโอ มาเน่ และ โม ซาลาห์ จะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์แน่นอนหากมีข้อเสนอที่ใช่เข้ามาล่อใจ

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา "หงส์แดง" เสียดาวเด่นออกจากทีมไม่ว่าจะเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส, หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

นักเตะในชุดปัจจุบันอย่าง มาเน่ และ ซาลาห์ นั้นก็ตกเป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนอยู่เรื่อยๆ แต่ว่ากันว่าด้วยความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ จะทำให้นับจากนี้พวกเขาจะสามารถรั้งตัวหลักไว้กับทีมได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม บาร์นส์ มองว่า "ฟุตบอลสมัยใหม่นั้นทุกสโมสรขายนักเตะกันทั้งนั้นแหละ สโมสรอย่างบาร์เซโลน่ายังถูกบีบให้ขายเนย์มาร์เลย"

"สิ่งที่ดึงดูดนักฟุตบอลสมัยนี้คือค่าจ้างที่พวกเขาจะได้รับ ไม่ว่าผู้เล่นคนนั้นจะเป็นใคร ไม่ว่าจะเป็น ซาดิโอ มาเน่ หรือ โม ซาลาห์ ถ้ามีสโมสรไหนก็ตามที่เสนอเงินเป็นล้านปอนด์ต่อวีคให้ พวกเขาจะย้ายไปทีมนั้นไม่เกี่ยวว่าคุณภาพของทีมหรืออันดับเท่าไหร่ นั่นคือความเป็นจริงของสโมสรสมัยใหม่"

"เราเคยมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมย้ายออกจากลิเวอร์พูล ทั้งเฟร์นานโด ตอร์เรส, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มันก็ดีมากเลยนะที่ตอนนี้ลิเวอร์พูลมีพาวเวอร์มากขึ้นเพราะความสำเร็จในสนาม แต่ท้ายที่สุดผู้เล่นก็มีเข้ามาและมีจากไป"

"ผมบอกแฟนบอลเสมอว่าให้สนับสนุนสโมสรไม่ใช่ผู้เล่น ผู้เล่นนั้นไม่ต้องถูกบังคับให้อยู่กับสโมสรโดยไม่เต็มใจ เพราะนั่นจะทำให้พวกเขารู้สึกว่ามีอำนาจมากกว่าสโมสรและมันจะทำให้เขามีความรับผิดชอบน้อยลงในการทำผลงานในสนาม"

"เรื่องดีๆคือผมสามารถการันตีได้เลยว่าสถานการณ์แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นภายใต้การทำทีมของคล็อปป์เพราะความสามารถในการควบคุมผู้เล่นและสโมสรที่เขามี ผู้เล่นจะรู้ว่าพวกเขาไม่สามารถล้ำเส้นได้ในขณะที่มีเขาทำหน้าที่อยู่"


Posted at 1 1, 2020 8:43 am อ่านแล้ว 257 ครั้ง



banner
banner
banner