ทีมลีกล่างอาจบอยคอต "เอฟเอ คัพ" หลังยกเลิกนัดรีเพลย์


 

สโมสรในลีกล่างของอังกฤษอาจตัดสินใจบอยคอตการแข่งขันเอฟเอ คัพ หลังสมาคมฟุตบอลอังกฤษและพรีเมียร์ลีตกลงยกเลิกนัดรีเพลย์ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

เจ้าของทีมและแฟนบอลของหลายสโมสรที่ไม่ได้อยู่ในลีกสูงสุดของอังกฤษ ต่างไม่พอใจกับข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งพวกเขาบอกว่าจะส่งผลกระทบต่อการเงินของพวกเขาและยังเป็นการตัดสินใจที่ไม่มีการปรึกษากับพวกเขา

หลายสโมสรปล่อยแถลงการณ์วิจารณ์การตัดสินใจ นอกจากนี้อีเอฟแอลยังจัดประชุมเร่งด่วนกันหลายครั้งและพวกเขาอ้างว่าเรื่องนี้เอฟเอกับพรีเมียร์ลีกตกลงกันเอง

รายงานจาก เดลี่ เมล ระบุว่าหนึ่งในทางเลือกที่มีการพูดคุยกันคือบอยคอตไม่เข้าร่วมการแข่งขันเมื่อถึงฤดูกาลหน้า

แม้การบอยคอตไม่น่าจะเกิดขึ้นแต่ก็เป็นทางเลือกหากพวกเขาต้องการแสดงพลังหนักแน่นในการต่อต้าน หนึ่งในเหตุผลที่น่ากังวลคือการบอยคอตอาจกระทบต่อเงินที่พวกเขาจะได้รับจากพรีเมียร์ลีก

เอฟเอบอกว่าพวกเขาตัดสินใจแบบนี้เพราะแชมเปี้ยนส์ลีกเพิ่มจำนวนเกมลงสนาม พวกเขายังเผยว่าพรีเมียร์ลีกจะมอบเงินเพิ่มอีก 33 ล้านปอนด์ซึ่งจะถูกส่งต่อไปถึงฟุตบอลระดับรากหญ้า

สโมสรอย่าง แคมบริดจ์ ยูไนเต็ด, วีแกน, นิวพอร์ต, เลย์ตัน โอเรียนท์ และ พอร์ท เวล ต่างปล่อยแถลงการณ์แสดงความไม่พอใจ

เอริค เทน ฮาก ที่กำลังจะพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามพบ โคเวนทรี ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพนั้นบอกว่าเรื่องนี้ต้องโทษยูฟ่ากับฟีฟ่าที่เพิ่มจำนวนเกมลงสนาม

เขากล่าวว่า "เป็นเรื่องน่าเศร้ามากสำหรับวัฒนธรรมฟุตบอล แต่ผมคิดว่ามันเลี่ยงไม่ได้ ไม่มีใครทำอะไรได้ มันเป็นเพราะการลงสนามที่เพิ่มขึ้นและเป็นฟีฟ่ากับยูฟ่าที่ควบคุม นักเตะลงสนามกันหนักมากและต้องหยุดเรื่องนี้ได้แล้ว"


Posted at 6 20, 2024 6:50 am อ่านแล้ว 42 ครั้ง



banner
banner
banner