"ดิ คานิโอ้"เผยค้อนคือครอบครัวทิ้งไม่ได้แม้ป๋าต่อสายตรง


 

   เปาโล ดิ คานิโอ้ ตำนานกองหน้าเวสต์ แฮม เปิดเผยเหตุผลที่ปฏิเสธการเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะลงทุนโทรศัพท์มาตามจีบด้วยตัวเองก็ตาม

อดีตดาวยิงทีม "ขุนค้อน" กล่าวว่าเขาบอกปัด "ปีศาจแดง" ไปเมื่อปี 2001 ซึ่ง ณ เวลานั้น แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมอันดับหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษ

เวสต์ แฮม คว้าตัวกองหน้าชาวอิตาเลี่ยนเมื่อปี 1999 จากเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ซึ่งเป็นเวลาไม่กี่เดือนหลังจากที่เขาไปผลัก พอล อัลค็อก ผู้ตัดสินจนล้มลงและโดนโทษแบน 11 เดือน

"ผมคิดว่าโทรศัพท์สายนั้นเป็นการอำกันเล่นเสียอีก ผมคิดว่าเป็นเพื่อนของผมที่โทรมาจากอิตาลี

"ท้องไส้ผมปั่นป่วนนิดหน่อย เพราะมันทำให้ผมรู้ว่าผมประเมินตัวเองต่ำไป จริง ๆ แล้วคุณมีดีกว่าที่ตัวเองคิด

"แมนฯ ยูไนเต็ด โทรมาหาคุณ พยายามโน้วน้าวให้คุณย้ายไปร่วมทีมด้วยเพราะพวกเขาต้องการตัวคุณ ช่วงไม่กี่นาทีในตอนนั้นมันทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งและมีความสำคัญ

"มันเป็นเรื่องแปลกประหลาดสำหรับผมนะในการปฏิเสธเซอร์ อเล็กซ์ ผมพูดคำว่าขอบคุณเป็นพัน ๆ ครั้งได้ แต่ผมย้ายไม่ได้จริง ๆ เวสต์ แฮม คือครอบครัวที่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต ผมเป็นกัปตันทีม ผมทิ้งพวกเขาไปไม่ได้

"เขาบอกผมว่า เปาโล ฉันเคารพนายเรื่องนี้ ฉันชอบคนที่คิดแบบนี้ นายเป็นคนแบบที่ฉันคิดเอาไว้จริง ๆ

"ผมย้ายไปอยู่กับเวสต์ แฮมด้วยแนวทางที่ไม่ธรรมดา มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่แย่ที่สุดในชีวิตของผม

"สุดท้ายแล้วผมอยู่กับเวสต์ แฮมต่อและผมก็ไม่เสียใจกับการตัดสินใจครั้งนั้นเลย แม้ว่ายูไนเต็ดจะกลายเป็นทีมที่ดีที่สุด คว้าทั้งแชมป์ยุโรปและแชมป์ลีกหลายสมัย"


Posted at 4 9, 2020 7:27 am อ่านแล้ว 174 ครั้ง



banner
banner
banner