จะไล่เหรอ คิดดีๆ! ETH ป้องสถิติ 2 ปี 2 แชมป์ 3 นัดชิง..ไม่แย่


 

เอริค เทน ฮาก บอสใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า เขาไม่รู้ว่าแชมป์เอฟเอ คัพ จะเป็นเกมสุดท้ายของเขาในฐานะกุนซือผีหรือไม่ แต่มองว่า ผลงานทำทีม 2 ฤดูกาล พาทีมเข้าชิง 3 ครั้ง ได้ 2 แชมป์ ไม่ถือว่าแย่ และยินดีที่จะไปทำทีมอื่นคว้าแชมป์ต่อ ถ้าท้ายที่สุดแล้วต้องถูกไล่ออก

กุนซือวัย 54 ปี เข้ามาคุมทีมยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชุบชีวิตทีมให้กลับมาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งจนคว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาครองได้ ก่อนจะแพ้ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงเอฟเอ คัพ

ส่วนซีซั่นนี้ แม้ผลงานในลีกจะย่ำแย่ แต่พวกเขายังยอดเยี่ยมในเอฟเอ คัพ อีกครั้ง จนพลิกล็อคล้างแค้นทีมเรือใบคว้าแชมป์มาครองได้ที่สกอร์ 2-1 เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อถูกบีบีซีถามว่า นี่จะเป็นเกมสุดท้ายของเขาหรือไม่ เจ้าตัวยอมรับว่า อนาคตของเขายังไม่ชัดเจน

"ผมไม่รู้ สิ่งเดียวที่ผมรู้คือ ผมมีหน้าที่เตรียมทีม, พัฒนาทีมของผม" เทน ฮาก กล่าว

"นี่คือโปรเจ็คท์ของผม เมื่อผมเข้ามา ผมบอกเลยว่ามันยุ่งเหยิง ตอนนี้มันดีขึ้น เราก็แค่ยังไม่ได้อยู่ในที่ที่เราอยากอยู่เท่านั้น"

"ฟุตบอลคือการคว้าถ้วยรางวัล ผมต้องการเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุด, ไดนานิก, ฟุตบอลเกมรุก แต่สุดท้ายมันต้องชนะและเป็นแชมป์"

จากนั้น เทน ฮาก ไปพูดในเพรส คอนเฟอเรนซ์ ปกป้องสถิติคุมทีมของตัวเอง เชื่อว่าผลงานคุมทีม 2 ปี ได้ 2 แชมป์ไม่ถือว่าแย่

"2 แชมป์ใน 2 ฤดูกาล กับ 3 นัดชิงชนะเลิศ ก็ถือว่าไม่เลว หากพวกเขาไม่ต้องการผมอีกต่อไป ผมจะไปที่อื่นเพื่อเป็นแชมป์ นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำ"

"กี่ครั้งแล้ว ทุกครั้งถามคำถามเดียวกัน ผมต้องพูดซ้ำๆ คำตอบของตัวเอง...15 ครั้ง, 20 ครั้ง....พวกเขาไม่ต้องย้ำทุกๆสัปดาห์ก็ได้ พวกเขาบอกกับผมบ่อยมาก"


Posted at 0 26, 2024 6:22 am อ่านแล้ว 91 ครั้ง



banner
banner
banner