จอห์นสันแนะ"ซานโช่"อย่าลงหลุมผี-ไปหงส์,สิงห์ดีกว่า


 

   เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็คลิเวอร์พูล ให้ความเห็นว่า เจดอน ซานโช่ สตาร์โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ควรย้ายไปร่วมทีมที่อยู่ในขาลงอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สตาร์ทีมชาติอังกฤษวัย 19 ปี โชว์ฟอร์มเปรี้ยงกับ "เสือเหลือง" มาสองฤดูกาลติด ทำให้ซัมเมอร์นี้ทำท่าว่าเขาจะได้ย้ายอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือกระทั่ง บาเยิร์น มิวนิค ต่างมีชื่อพัวพัน

โดยเฉพาะ "ปีศาจแดง" นั้นเป็นข่าวอยู่เรื่อย แม้ฟอร์มจะไม่มีแต่เรื่องเงินนั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกเขา

จอห์นสัน ออกมาเตือนแข้งรุ่นน้องว่า "แทบทุกทีมที่สามารถจ่ายค่าตัวได้จะต้องการเขา เพราะงั้นเขามีเวลาในการตัดสินใจเลือกสโมสรต่อไปของตนเอง"

"แต่ผมคิดว่าคงเป็นการตัดสินใจที่ผิดหากเขาเซ็นกับแมน ยูไนเต็ด"

"ถ้าเขาย้ายไปทีมอย่างยูไนเต็ดในตอนนี้ แน่นอนพวกเขาเป็นสโมสรที่วิเศษและมันคงยอดเยี่ยมกับประวัติการค้าแข้งของเขา แต่ตอนนี้ทีมไม่ได้อยู่ในจุดที่พวกเขาควรอยู่ และผมคิดว่านับแต่วันแรกเลยพวกเขาจะมอบความกดดันให้กับเขามากเกินไปในฐานะแข้งดาวรุ่ง"

"เด็กหนุ่มแบบนั้นไม่ควรต้องเป็นตัวชูโรงของสโมสรอย่างยูไนเต็ด ผมคิดว่าการมาพรีเมียร์ลีกเขาต้องรู้สึกถึงความกดดันกับทุกทีมนั่นแหละ เพราะงั้นการให้แบกรับเรื่องนั้นไปด้วยมันคงหนักมาก"

"มาร์คัส แรชฟอร์ดเป็นตัวชูโรงของพวกเขาในตอนนี้ และตอนนี้ร่างกายของเขากำลังรู้สึกโดนบทลงโทษ กับผู้เล่นอายุน้อยคุณต้องระวังเพราะพวกเขาบางคนกำลังเติบโต"

"ถ้าไปอยู่เชลซีหรือลิเวอร์พูล หรืออาจจะเป็นสโมสรในสเปน ด้วยการที่เขาไม่จำเป็นต้องเข้าไปสร้างความประทับใจในทันที พวกเขาจะค่อยๆให้เขาได้เล่นกับทีมซึ่งมันจะช่วยในการพัฒนาของเขา เขาอาจจะไม่ได้รับการการันตีตัวจริงทุกสัปดาห์ แต่เขาจะได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง"

"ขณะที่ถ้าเขาไปยูไนเต็ด ใช่ เขาจะได้เป็นตัวจริงทุกสัปดาห์แต่ทีมกำลังมีปัญหา เพราะงั้นมันจะเป็นเรื่องยากสำหรับเขาในการตั้งตัว"

"(การย้ายไปลิเวอร์พูล)มันอาจจะไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีที่สุดของเขาในวันนี้ ตอนนี้พวกเขามีทีมที่เพอร์เฟคท์อยู่แล้ว แต่สองปีจากนี้เขาจะเหมาะกับทีม เขาจะยังอายุแค่ 21 ปี"

"ผมไม่ได้บอกให้เขาชะลออาชีพของเขาไปสองปีนะ ผมคาดหวังให้เขารักษาฟอร์มและแน่นอนรอเรื่องอาการเจ็บสักครั้ง(เพื่อให้ได้โอกาส)"

"แน่นอนว่าแลมพ์ก็กำลังมองเขาอยู่ที่เชลซี แถมมีความเป็นลอนดอนมาดึงดูด"

"ขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกำลังขาลง เชลซีขาขึ้นและเต็มไปด้วยแข้งดาวรุ่ง ผมมองว่านั่นเป็นที่ทีมเหมาะกับเขาสุดๆ"

"การมีผู้เล่นดาวรุ่งในทีมมากเกินไปในช่วงที่ทีมขาลงเป็นเรื่องที่ไมีดีเลย แต่การใส่ผู้เล่นดาวรุ่งในทีมที่กำลังทำได้ดี ทีมขาขึ้นในทางบวก แบบนั้นมันจะง่ายสำหรับพวกเขาในการโชว์ฟอร์ม"

"มันจะมีความกดดันสำหรับเจดอนตั้งแต่วันแรกเลยถ้าเขาไปยูไนเต็ด" เขากล่าว


Posted at 6 15, 2020 9:44 am อ่านแล้ว 296 ครั้ง



banner
banner
banner