ขอแบบครึ่งหลัง! JK ปลุก "หงส์" ลุ้นแชมป์ยังไม่จบ


 

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการ ลิเวอร์พูล ยอมรับความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ 1-0 ทำให้รู้สึกย่ำแย่สุดๆ แต่ปลุกเร้าลูกทีม หากรักษาฟอร์มครึ่งหลัง จะสามารถเก็บชัยชนะเพื่ออยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก

"หงส์แดง" เล่นในบ้านต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถแก้ตัวจากความพ่ายแพ้เกมยุโรป โดน เอเบเรชี่ เอเซ่ ยิงประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 14 พลาดโอกาสทำแต้มขึ้นจ่าฝูง ยังคงตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 แต้ม

"ผมกำลังรู้สึกแย่สุดๆ และการยืนอยู่ตรงนี้เพื่อพูดถึงรูปเกมคือเรื่องยาก" นายใหญ่ชาวเยอรมัน เริ่มให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ แอนฟิลด์

"ครึ่งแรกเราไม่ดีพออย่างแรง เราเสียความเด็ดขาดไปตั้งแต่เกมก่อนกับ อตาลันต้า และวันนี้เราเสียประตูอย่างย่ำแย่ เราปล่อยให้คู่แข่งอยู่คนเดียวในกรอบเขตโทษ ซึ่งไม่สามารถเกิดขึ้นได้"

"เราเล่นอย่างไม่มีความเป็นหนึ่งเดียว หากใช้การเพรสซิ่งแค่ 80 เปอร์เซนต์ คุณไม่ต้องทำแบบนั้นจะดีกว่า เพราะมันไม่มีเหตุผลเลย"

"เคอร์ติส โจนส์ คือคนเดียวที่พยายามไล่บอลในครึ่งแรก แต่เรื่องสำคัญไม่ใช่การชี้นิ้วว่าเป็นความผิดของใคร เพราะทุกคนต้องช่วยเหลือกันอย่างแท้จริงในสนาม"

ช่วงเดือนก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบ เอฟเอคัพ แล้วต่อมาบุกเสมออริฉกาจในพรีเมียร์ ลีก ลีก ซึ่ง คล็อปป์ พูดเพิ่มเติม ถึงผลกระทบจากทั้งสองเกม

"ผมคิดว่าวิธีที่เราเล่นทั้งสองเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นนัก" กุนซือผู้เตรียมอำลาทีม กล่าวต่อ

"เราแพ้ใน เอฟเอ คัพ ทั้งที่เล่นกันได้ดี จากนั้นก็รู้สึกเหมือนว่าเป็นหายนะ เกมถัดมาในลีกเราเล่นดีอีกครั้ง และทำได้แค่เสมอ"

"ยังไงก็ตาม ปัญหาของเราในเกมกับ ยูไนเต็ด แตกต่างจากวันนี้โดยสิ้นเชิง แต่มีสิ่งที่เหมือนกันคือเราเสียประตูง่ายเกินไป และเราคาดหวังการตอบสนอง"

ผลการแข่งวันเดียวกัน อาร์เซน่อล อีกหนึ่งทีมลุ้นแชมป์ แพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า 2-0 ขณะที่ คล็อปป์ ถูกถามถึงโอกาสคว้าพลิกสถานการณ์คว้าถ้วย พรีเมียร์ ลีก

"คำตอบมันค่อนข้างง่าย หากเล่นด้วยฟอร์มแบบครึ่งแรกวันนี้... มันมีเหตุผลอะไรที่จะทำให้เราได้แชมป์ลีก?"

"แต่หากเล่นเหมือนช่วงครึ่งหลัง เราจะสามารถเก็บชัยชนะได้ แล้วจากนั้นค่อยดูว่าสามารถเก็บแต้มได้แค่ไหน"

"เราต้องตามติดผู้นำในตารางไว้ เผื่อว่าพวกเขาจะเจอความยากลำบาก สถานการณ์มันเป็นแบบนี้ แต่ยังไงก็ตาม เราต้องพยายามคว้าชัยชนะในทุกเกมอยู่แล้ว"

"ตอนนี้เราเจอเกมเยือน 4 นัดติด และมันจะเป็นงานยาก คำวิจารณ์ทั้งหลายในช่วงเวลาแบบนี้คือเรื่องถูกต้องและเหมาะสม แต่เราไม่มีวิธีอื่นนอกจากหาทางรับมือ"


Posted at 1 15, 2024 6:24 am อ่านแล้ว 84 ครั้ง



banner
banner
banner