"กอมปานี"เผยกลับอันเดอร์เลชท์รับบทนักเตะควบกุนซือ


 

   ไม่ต้องรอนานก็ทราบเลยเมื่อแวนซองต์ กอมปานีเปิดเผยว่าเขาจะกลับไปอยู่กับอันเดอร์เลชท์ในฐานะนักเตะควบตำแหน่งผู้จัดการทีม

กองหลังชาวเบลเยี่ยมเพิ่งผ่านการคว้าสามแชมป์ในประเทศกับแมนฯ ซิตี้ในซีซั่นนี้ กลายเป็นการส่งท้ายที่ยอดเยี่ยมหลังเขาจะแยกทางกับสโมสรที่อยู่มานาน 11 ปี

แล้วกอมปานีก็เผยก้าวถัดไปในเส้นทางอาชีพของเขาแล้ว หลังตกลงที่จะกลับสู่อันเดอร์เลชท์สโมสรแรกของเขาและตอบรับข้อเสนอเป็นนักเตะควบผู้จัดการทีม โดยจะเซ็นสัญญากันนาน 3 ปี

กอมปานีโพสต์จดหมายถึงแฟนบอลส่วนที่สองในเฟซบุคของตัวเองว่า "และผมเลือกที่จะดื้อรันต่อจุดจบที่ผมอยากให้เป็น ผมเลือกที่จะขอบคุณต่ออดีตแต่ยังมีความทะเยอทะยานและมุ่งมั่นสู่อนาคต"

"สำหรับ 3 ปีข้างหน้านี้ ผมจะรับตำแหน่งนักเตะควบผู้จัดการทีมของอันเดอร์เลชท์ สุดยอดทีมของเบลเยี่ยม"

"นี่อาจทำให้คุณเซอร์ไพรส์ เป็นการตัดสินใจที่มีแพสชั่นมากสุดของผมแต่ก็มีเหตุผลมากที่สุดด้วยเหมือนกัน"

"ในฐานะนักฟุตบอลแล้ว ผมเกิดและเติบโตที่อันเดอร์เลชท์ ผมเป็นหนึ่งเดียวกับสโมสรนั้นมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ประวัติศาสตร์การคว้าแชมป์ลีก 34 สมัย, พวกเขาไม่ได้เป็นรองใครเลย"

"เบื้องหลังของเรื่องราวนี้... มาร์ก คูคเก้นักลงทุนชาวเบลเยี่ยมเข้าเทคโอเวอร์สโมสรจากตระกูลฟานเดน สต็อคในเดือนธันวาคมปี 2017"

"สิ่งที่ตามมาหลังจากการเทคโอเวอร์การก้าวถอยหลังของสโมสรที่ดูเหมือนแข็งแกร่งแต่แท้จริงแล้วเปราะบาง ถึงแม้การเทคโอเวอร์ทำให้เกิดความรู้สึกดีๆใหม่ๆตามมา แต่ผลการงานไม่ได้ดีตามไปด้วย"

"ผมแวะไปที่สนามซ้อมของพวกเขาตอนรับใช้ทีมชาติเมื่อปีที่แล้ว แค่อยากทักทาย คูคเก้ประธานสโมสรและมิเชล เฟอร์ชูเรนผู้อำนวยการกีฬาได้ถามความเห็นผมเกี่ยวกับสถานการณ์อันยากลำบากที่สโมสรเจอ"

"ผมแบ่งปันความคิดของผมและรับฟังวิสัยทัศน์อนาคตของพวกเขา ความทะเยอทะยาน, ความกล้าหาญและความมุ่งมั่นที่จะกลับมาเป็นเบอร์หนึ่ง"

"ผมเสนอตัวที่จะช่วยโดยไม่มีอะไรผูกมัด หากพวกเขาต้องการความช่วยเหลือ"

"ให้หลังจากนั้นในฤดูกาลดังกล่าว แฟรงค์ อาร์เนเซ่นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคเข้ามารับตำแหน่งและเราจัดการประชุมเพื่อคุยเรื่องทางด้านเทคนิคว่าจะสร้างเอกลักษณ์ในการเล่นอันโดดเด่นโดยมีพื้นฐานจากฟุตบอลเกมรุกอันน่าตื่นตาได้ยังไงบ้าง"

"อันเดอร์เลชท์มีประวัติปั้นเยาวชนอันแสนวิเศษมาอย่างยาวนาน คุณอาจพูดได้ว่าพวกเขามีทั้งอดีตและอนาคตแต่เจอความยากลำบากในปัจจุบัน"

"เมื่อไม่นานมานี้ผมได้รับการติดต่อจากอันเดอร์เลชท์ พวกเขาเสนอตำแหน่งนักเตะควบผู้จัดการทีมให้ผม, แทบนึกไม่ถึงเลยล่ะ"

"มิเชลกับแฟรงค์อธิบายให้รายละเอียดให้ผมทราบว่าพวกเขาคิดว่าสิ่งนี้จะเป็นยังไง พวกเขาคิดมาอย่างถี่ถ้วนแล้ว"

"มิสเตอร์คูคเก้เจ้าของทีมก็ให้การสนับสนุนเต็มที่ เวลา, เงินทุน, โครงสร้าง, สตาฟฟ์, สิ่งอำนวยความสะดวก... ผมไม่ได้เพียงแค่ประทับใจอย่างเดียวแต่ยังประหลาดใจกับความมั่นใจที่มีในตัวผม มันเลยทำให้ผมฉุกคิด"

"ช่วงท้ายของฤดูกาลนี้เป็นสิ่งที่น่าจดจำอย่างที่สุด ผมใช้ชีวิตดั่งฝันกับทีมนี้ ผมเรียนรู้มากมายตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จากผู้จัดการทีมอันไม่น่าเชื่อ"

"เป๊ป กวาร์ดิโอล่าทำให้ความรักที่มีต่อฟุตบอลของผมจุดติดอีกครั้ง ผมได้เห็น, ได้มีส่วนร่วม, วิเคราะห์, ซึมซับ, เรียนรู้"

"แมนฯ ซิตี้เล่นฟุตบอลในแบบที่ผมอยากเล่น นี่เป็นฟุตบอลที่ผมอยากสั่งสอนและอยากเห็นทีมเล่น"

"ผมตัดสินใจที่จะตอบรับความท้าทายที่อันเดอร์เลชท์ เป็นนักเตะควบตำแหน่งผู้จัดการทีม"

"ผมอยากแบ่งปันความรู้ของผมให้กับนักเตะอันเดอร์เลชท์รุ่นถัดไป แล้วนั่นจะทำให้ผมเพิ่มความเป็นแมนเชสเตอร์ที่ใจกลางของเบลเยี่ยมได้อีกนิดหน่อยด้วย"

"นี่ไม่ใช่การบอกลา แต่เป็นไว้พบกันใหม่"

"ด้วยรัก, แวนซองต์"

กอมปานีย้ายร่วมทีมอันเดอร์เลชท์ตั้งแต่อายุ 6 ขวบก่อนเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสร จากนั้นก็ย้ายมาอยู่กับฮัมบวร์กต่อด้วยแมนฯ ซิตี้


Posted at 1 20, 2019 9:17 am อ่านแล้ว 311 ครั้ง



banner
banner
banner