"6ทีมท้ายตาราง"จับมือค้านพรีเมียร์หวนเตะสนามกลาง


 

   ดูเหมือนพรีเมียร์ลีกจะมีพันธมิตรใหม่อีกครั้ง เมื่อล่าสุดรายงานว่า 6 ทีมท้ายตารางเตรียมจับมือค้านการกลับมาเตะฤดูกาล 2019/20 แบบสนามกลาง เพราะไม่ต้องการตกชั้น

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาพรีเมียร์ลีกมีการเรียกประชุมตัวแทนของ 20 สโมสร เกี่ยวกับ Project Restart

โดยมีการเสนอให้กลับมาเล่นฤดูกาลนี้แบบสนามปิด และความเป็นไปได้ในการเล่นแบบสนามกลางในช่วง 92 นัดที่เหลือ

มิร์เรอร์ รายงานว่าพรีเมียร์ลีกต้องการคะแนนโหวต 14 ต่อ 6 ขึ้นไป ในการยินยอมข้อเสนอการกลับมาแข่งต่อดังกล่าว

จากการเปิดเผยของแหล่งข่าว สโมสรที่คัดค้านการกลับมาเล่นต่อตามข้อเสนอข้างต้นคือกลุ่ม 6 ทีมท้ายตารางอย่าง ไบรท์ตันฯ, บอร์นมัธ, เวสต์แฮมฯ, วัตฟอร์ด, แอสตัน วิลล่า และ นอริช

แน่นอนว่าบรรดาทีมที่เห็นด้วยคือบรรดากลุ่มท็อป 6 และกลุ่มกลางตารางทั้งหมด นั่นจึงการต่อสู้กันระหว่าง 6 ทีมท้ายตารางกับทั้งลีก

กระนั้นทีมรองบ๊วยอย่าง วิลล่า ยังต้องการกลับมาเล่นต่อแต่พวกเขามีความกังวลเรื่องสนามกลาง โดยที่ซีอีโออย่าง คริสเตียน เพอร์สโลว์ ยกเรื่องความปลอดภัยของนักเตะเป็นข้อกังวลด้วย

กลุ่มคัดค้านไม่ได้ต้องการให้ฤดูกาลตัดจบไปเลยเสียทีเดียว แต่พวกเขาแค่ยังไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอในปัจจุบัน

ในที่ประชุมนั้น ตัวแทนสโมสรไบรท์ตัน(อันดับ 15 ห่างโซนตกชั้น 2 คะแนน) พูดถึงความเสียเปรียบของพวกเขาที่ 4 นัดสุดท้ายที่ต้องเล่นในบ้านเป็นการเจอกับทีมใหญ่อย่างอาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งหากแข่งสนามกลางจะทำให้ความได้เปรียบการเล่นที่เอเม็กซ์ สเตเดี้ยมหายไป

พอล บาร์เบอร์ ซีอีโอของไบรท์ตัน เป็นคนที่พูดถึงเรื่องเหล่านี้อย่างชัดเจนเพียงคนเดียว แต่เป็นที่เข้าใจว่า 5 ทีมท้ายตารางที่เหลือก็เห็นด้วยและคล้อยตาม

ก่อนที่ตัวแทนของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะชี้ให้ไบรท์ตันเห็นว่ากลับกันทุกทีมก็จะได้เปรียบมากขึ้นในโปรแกรมนัดเยือน

พรีเมียร์ลีกชี้ให้เห็นว่าหากไม่กลับมาเล่นในฤดูกาลนี้ให้จบ ปัญหามันก็จะส่งไปถึงฤดูกาลหน้าอยู่ดีเนื่องจากสถานการณ์ไวรัสก็น่าจะยังไม่หายไป

แหล่งข่าวจากสโมสรหนึ่งบอกกับ เทเลกราฟ ว่าการยกเลิกการตกชั้นน่าจะเป็นสิ่งเดียวในตอนนี้ที่จะโน้มน้าวให้ 6 ทีมท้ายตารางยอมรับการกลับมาเล่นต่อด้วยเงื่อนไขข้างต้น

ขณะที่ เดลี่เมล ระบุว่า 6 ทีมหัวตารางพยายามกดดันว่าต่อให้ทางเลือกออกมาเป็นแบบไหน รวมถึงการตัดจบ เรื่องการตกชั้นก็ต้องมีอยู่ดี

การประชุมจะมีอีกครั้งในวันศุกร์นี้ หลังจากที่รัฐบาลอังกฤษเตรียมออกมาประกาศเรื่องการผ่อนปรนล็อกดาวน์ ซึ่งจะเป็นการประชุมครั้งสำคัญเพราะแผนในการกลับมาลงเล่นในวันที่ 12 มิถุนายนนั้นยังไม่คาดเคลื่อน

สรุปสถานการณ์คร่าวๆ ในตอนนี้

กลุ่มทีมที่มีความกังวล
• 6 ทีมท้ายตาราง

ข้อกังวลที่ถูกยกขึ้นมา
• สนามกลางไม่ยุติธรรม
• สัญญานักเตะที่จะหมดวันที่ 30 มิถุนายน
• ผู้เล่นเสียงแตกในการกลับมาลงเล่น
• การตรวจเชื้ออย่างทั่วถึง

กลุ่มเห็นด้วยให้ไปต่อ
• ทีมอันดับ 1 ถึง 14


Posted at 2 5, 2020 6:20 am อ่านแล้ว 256 ครั้ง



banner
banner
banner