เท่าเนดเวด! "ซานโดร" แข้งต่างชาติลงให้ยูเว่มากสุด


 

อเล็กซ์ ซานโดร แบ็คซ้าย ยูเวนตุส ทำสถิติเป็นผู้เล่นนอกอิตาลีที่รับใช้สโมสรมากสุด เทียบเท่า พาเวล เนดเวด ตำนานกองกลาง ด้วยจำนวน 327 นัด ภายหลังลงเล่นนัดสั่งลา พร้อมผลิตสกอร์เปิดรังชนะ มอนซ่า 2-0

แข้งแซมบ้าวัย 33 ปี กำลังจะหมดสัญญา ย้ายออกถิ่นตูรินช่วงซัมเมอร์นี้ และวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้ออกสตาร์ตตัวจริงครั้งที่ 9 ของซีซั่น โดย ดานิโล่ กัปตันทีมมอบปลอกแขนให้ใส่เฉพาะกิจ

ซานโดร ตอบแทนโอกาสจาก เปาโล มอนเตโร่ กุนซือชั่วคราว โดยเติมโขกลูกเตะมุมช่วยทีมทิ้งห่างในนาที 28 ซึ่งเป็นประตูแรกของเจ้าตัว นับตั้งแต่นัดชิง โคปปา อิตาเลีย ปี 2022

อดีตเด็กปั้น ปอร์โต้ ย้ายร่วม "ม้าลาย" ตั้งแต่ปี 2015 จากนั้นลงสนามทุกรายการ 327 นัด ทำ 15 ประตู 32 แอสซิสต์ พร้อมคว้าแชมป์ เซเรีย อา กับ โคปปา อิตาเลีย อย่างละ 5 สมัย

จำนวน 327 นัดของ อเล็กซ์ ซานโดร เทียบเท่ากับอดีตแข้งบัลลงดอร์อย่าง เนดเวด และเหนือกว่าตำนานสโมสรอย่าง ดาวิด เทรเซเกต์ (320), หลุยส์ เดล โซล (295) และ เอ็ดการ์ ดาวิดส์ (235)

ภายหลังสร้างสถิติพร้อมประตู ซานโดร ถูกเปลี่ยนออกนาที 73 และถือโอกาสสวมกอดเพื่อนร่วมทีมรายคน แล้วเดินไปรอบสนามเพื่อขอบคุณแฟนบอล

เมื่อสิ้นเสียงนกหวีด ซานโดร ยังรับมอบเสื้อจัดทำพิเศษจากสโมสร สกรีนชื่อพร้อมเลข 327 ไว้ที่ด้านหลัง จากนั้นเพื่อนร่วมทีมยืนปรบมือให้กลางสนาม ก่อนที่เจ้าตัวจะชู โคปปา อิตาเลีย สมัยล่าสุดเพื่อฉลองกับแฟนบนอัฒจันทร์

"มันเป็นสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ร่วม และผมไม่เคยร้องไห้มากขนาดนี้มาก่อนในชีวิต" ซานโดร สัมภาษณ์เผยความรู้สึก

"ขอขอบคุณแฟนบอลทั้งในเมือง ตูริน และทั่วทั้งอิตาลี รวมถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ สำหรับเส้นทางอันน่าประทับใจ"

"ผมภาคภูมิใจในช่วงเวลากับสโมสร แน่นอนว่าความสำเร็จและถ้วยรางวัลคือเรื่องน่ายินดี แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมได้จาก ยูเว่ คือสายสัมพันธ์, ความรัก และเคารพระหว่างผู้คน"

"มันเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะไม่เอ่ยชื่อคนพิเศษในชีวิตอย่าง แม็กซ์ อัลเลกรี ผมเรียนรู้จากเขาอย่างมาก ขณะที่เขาเชื่อมั่นในตัวผมมาตลอด ทั้งในฐานะผู้เล่น และคนๆ นึง"

"ยูเวนตุส เปรียบเหมือนครอบครัวใหญ่ครอบครัวนึง ขอบคุณทุกคนที่ต้อนรับผมเข้าสู่บ้านหลังนี้ หัวใจผมจะอยู่ที่ ยูเว่ ตลอดไป"


Posted at 0 26, 2024 11:59 am อ่านแล้ว 58 ครั้ง



banner
banner
banner