"เดโลเฟว" เปรยแขวนเกือกหลังอาการบาดเจ็บรุมเร้า




เคราร์ด เดโลเฟว ตัวรุกของ อูดิเนเซ่ ยอมรับว่าเขามีโอกาสที่จะต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควรหลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดอาชีพค้าแข้ง

แข้งวัย 29 ปีที่ตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ อูดิเนเซ่ ใน เซเรีย อา ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักในช่วงเวลานี้และกำลังอยู่ในกระบวนการฟื้นตัวจากการอาการ ACL ฉีกขาดเป็นครั้งที่สองในอาชีพของเขา

เดโลเฟว ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมาโดยตลอดอาชีพค้าแข้งของเขาและเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เขาต้องออกจาก บาร์เซโลน่า ในปี 2015 แม้จะได้รับความคาดหวังอย่างมากในการเป็นสตาร์ให้กับยักษ์ใหญ่แคว้นคาตาลันในเวลานั้น

อย่างไรก็ตามในช่วงหลายปีที่ผ่านมาหลายสิ่งหลายอย่างนั้นไม่เป็นใจนักสำหรับเขาและอาจถึงขั้นต้องรีไทร์ก่อนกำหนดจากอาการบาดเจ็บที่เขาได้รับโดยเจ้าตัวได้เผยเรื่องนี้กับทาง Jijantes FC

“ผมไม่สามารถทำสิ่งที่ผมรักได้อีกต่อไป ผมห่างหายจากการลงสนามมาปีกว่าแล้ว มันค่อนข้างซับซ้อน ผมไม่สามารถพูดถึงมันได้มากนัก แต่มันเป็นการบททดสอบของจริงที่คุณไม่สามารถจินตนาการได้เลย”

“ผมรู้มาหลายเดือนแล้วว่ามีโอกาสที่ผมจะไม่กลับมาลงสนามได้อีกแล้ว ผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อกลับมาแต่ผมเริ่มยอมรับความคิดที่ว่าผมจะไม่สามารถกลับมาเล่นได้อีกครั้ง”

“ผมทำอย่างเต็มที่ในการดูแลตัวเอง ผมได้เปลี่ยนการใช้ชีวิตของผมอย่างสมบูรณ์เพื่อกลับมาลงสนาม และนี่มันไม่ใช่การก้าวหน้าในอาชีพ”

“แน่นอนว่าเมื่อคุณมีหัวเข่าที่บอบช้ำจากการผ่าตัดมาหลายต่อหลายครั้ง คุณต้องการพักการลงสนาม แต่เมื่อผมกลับมาเล่นฟุตบอล เข่าของผมกำเริบอีกครั้ง มันมีอาการบวม, มีของเหลวไหลออกมา, และเอ็นของผมในตอนนี้มันบางมากๆ”

“มันเป็นเรื่องยากมากๆ แต่ผมก็ยังรับมือมันได้ดีเพราะผมยังมีความสุขกับชีวิตส่วนตัวของผม ไม่อย่างนั้นมันคงกลายเป็นหายนะไปแล้ว”


Posted at 4 22, 2024 12:08 pm อ่านแล้ว 72 ครั้ง



banner
banner
banner